Nghĩa tình nơi tâm bão đi qua

Thứ Hai, 13/11/2017 21:49

|

(CAO) Sẻ chia với người dân vùng tâm bão tỉnh Phú Yên, trong những ngày qua, Báo Công an TP.HCM vận động nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ hàng trăm phần quà, trị giá hơn 300 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do thiên tai.

Sáng ngày 13-11, Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục trao những phần quà nghĩa tình này cho bà con chịu thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Đông Hòa, Đại tá Nguyễn Nhất Tâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên trao 160 suất quà (mỗi xuất 500.000 đồng) của Báo cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khuyết tật có nhà bị sập, tốc mái.

Đón nhận quà từ Đoàn công tác, ông Trần Liễu (81 tuổi, ở thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) không giấu được sự xúc động. Thuộc diện hộ nghèo, vợ qua đời, hiện ông sống một mình trong căn nhà nhỏ lợp tôn. Mắt trái hỏng cách đây nhiều năm trong lúc lao động, nay thêm tuổi già, ông hay đau ốm liên miên, sống chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp hàng tháng. Cơn bão vừa rồi đã làm căn nhà ông tốc mái hoàn toàn.

“Số tiền này có ý nghĩa rất lớn với tôi trong hoàn cảnh này. Mái tôn nhà tôi bị bão cuốn bay đi nơi khác không tìm lại được, nhà cửa hư hỏng hết rồi. Tôi sẽ dùng tiền để mua tôn lợp lại mái nhà đặng có chỗ che mưa, che nắng” – ông Liễu nói.

Cùng cảnh ngộ, bà Lê Thị Ít (thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) chia sẻ: “Mấy chục năm rồi chúng tôi mới thấy một cơn bão khủng khiếp như vậy. Ở xóm tôi nhà bị tốc mái rất nhiều. Nhà tôi, nhà con gái tôi đều bị tốc mái. Gian trước nhà tôi lợp được còn sau bếp giờ phải mua ngói cũ lợp lại chứ không đủ tiền. Trong lúc khó khăn này, món quà của Báo Công an TP.HCM thật quý giá, giúp gia đình tôi có điều kiện sửa lại nhà cửa”.

Ông Trần Văn Ngãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, cho biết: “Cơn bão số 12 gây thiệt hại rất nặng nề cho bà con xã Hòa Xuân Nam. Xã có 9 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng chục gia đình có nhà bị thiệt hại trên 50%. Riêng tại khu vực Vũng Rô, hơn 180 lồng bè nuôi tôm hùm bị cuốn trôi, ước tính thiệt hại trên 500 tỉ đồng. Nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đoàn từ thiện, nhất là của Báo Công an TP.HCM và Công an tỉnh Phú Yên, địa phương rất trân trọng và biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ với nỗi khổ của bà con”.

Trước đó, ngày 8-11, Đoàn công tác từ thiện xã hội Báo Công an TP.HCM đã trực tiếp đến Phú Yên trao số tiền ủng hộ 200 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại ở hai huyện Phú Hòa và Tây Hòa.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bà con nhân dân vùng bão, lũ đang rất cần sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng. Thêm một phần quà được trao tay, thêm một hoàn cảnh khó khăn được quan tâm và chia sẻ. Giữa những mất mát và hoang tàn nơi tâm bão đi qua, vẫn còn đó những nghĩa tình tỏa sáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang