Chương trình Chắp cánh ước mơ: Nâng bước các hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 26/11/2019 14:29

|

(CAO) Bị đám bạn xấu lôi kéo vướng vào nghiện ngập ma túy, cả anh Hiệp và Long từng nghĩ cuộc đời mình đã... bỏ đi. Nhưng bằng sự động viên của gia đình và quan tâm giúp đỡ của cộng đồng xã hội đã giúp hai anh thêm nghị lực để đoạn tuyệt với ma túy, làm lại cuộc đời.

Sáng 26-11, đoàn công tác xã hội từ thiện do Báo Công an TPHCM và Công ty tài chính HD Saison phối hợp với chính quyền, ban ngành địa phương tổ chức, đã tặng phương tiện sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P. Hiệp Bình Phước và P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức.

Chương trình Chắp cánh ước mơ tặng sinh kế cho hai gia đình ở P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức

Tại P. Hiệp Bình Phước, đoàn đã trao tặng một chiếc xe máy trị giá 15 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Hoàng Long (SN 1979, ngụ KP.1, P. Hiệp Bình Phước) và một chiếc xe cùng các vật dụng để bán hủ tiếu trị giá 10 triệu đồng cho gia đình anh Lưu Văn Hiệp (SN 1976, ngụ KP3, P. Hiệp Bình Phước).

Đây là hai hoàn cảnh khá đặc biệt khi từng bị đám bạn xấu lôi kéo, dụ dỗ nên vướng vào nghiện ngập. Sau khi được sự động viên của gia đình và người thân, cả hai anh đã tự nguyện đi cai nghiện thành công, quyết tâm làm lại cuộc đời.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ chương trình “Chắp cánh ước mơ”, anh Lưu Văn Hiệp cho biết trước đây từng có thời gian dài vướng vào ma túy khiến vợ con phải khổ sở. May mắn có gia đình và người thân luôn bên cạnh nên anh đã đoạn tuyệt với “cái chết trắng” được hơn 10 năm nay. Sau khi cai nghiện thành công, anh về cùng vợ bán hủ tiếu. Những lúc rảnh rỗi, anh lại đi bốc vác kiếm thêm thu nhập để nuôi mẹ già và hai con nhỏ.

Niềm vui của hai bảo vệ dân phố khi được nhận xe máy mưu sinh

“Cả hai vợ chồng mong ước có được chiếc xe hủ tiếu mới để buôn bán thuận tiện và đắt khách hơn nhưng mãi chưa thực hiện được. May nhờ sự giúp đỡ của chương trình “chắp cánh ước mơ” đã giúp cho ước mơ của vợ chồng tôi thành hiện thực. Tôi cũng khuyên mọi người không nên nghe theo lời rủ rê dùng thử ma túy rồi trượt dài như tôi trước đây và mong những người đang vướng vào ma túy hãy cố gắng sớm cai nghiện thành công để làm lại cuộc đời”, anh Hiệp nói.

Tại P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison cũng trao tặng 2 chiếc xe máy trị giá hơn 35 triệu đồng cho gia đình anh Vòng A Tân (SN 1968) và anh Nguyễn Trọng Ân (SN 1985, cùng ngụ KP1, P. Bình Thọ). Trong đó, chương trình “chắp cánh ước mơ” tài trợ 25 triệu đồng, còn lại gia đình và chính quyền địa phương hỗ trợ thêm.

Đến nay chương trình đã giúp hàng trăm gia đình thoát nghèo, có cuộc sống ổn định

Đây là hai trường hợp tham gia lực lượng bảo vệ dân phố lâu năm tại địa phương và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, với đồng lương phụ cấp lực lượng bảo vệ dân phố chỉ 2,2 triệu đồng/tháng nên cả hai phải làm thêm nhiều nghề khác như phụ hồ, bốc vác… để mưu sinh.

Được nhận những chiếc xe máy mới, cả hai xúc động cho biết từ nay sẽ có thêm “cần câu cơm” và cố gắng vươn lên thoát nghèo, đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Chương trình “chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện được triển khai từ năm 2017. Định kỳ mỗi tháng chương trình sẽ trao tặng sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đến nay đã có hàng trăm hộ gia đình nhận được hỗ trợ từ chương trình và vươn lên có cuộc sống kinh tế ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang