Hai cha con ngư dân mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

Thứ Hai, 09/12/2019 11:00  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đã phẫu thuật 4 lần, song anh Huỳnh Văn Lết (39 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) vẫn quyết định từ bỏ điều trị để dành tiền chữa bệnh cho con trai.

Đó là hoàn cảnh ngặt nghèo của cha con bé Huỳnh Hoài Sang (11 tuổi), hiện đang điều trị tại Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Từ khi phát hiện bản thân bị ung thư giáp và đa u nội tiết hơn một năm trước, anh Lết đã phải liên tục di chuyển bệnh viện, từ tuyến huyện đến tỉnh rồi đến TP.HCM để điều trị.

Tháng 7-2019, tại Phòng khám Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bác sĩ nghi ngờ căn bệnh ung thư của anh có yếu tố di truyền, đề nghị anh đưa con trai đến bệnh viện để tầm soát.

Bất hạnh thực sự ập đến với người đàn ông làm nghề biển khi biết tin cậu con trai 11 tuổi của mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giáp dạng tủy.

“Nếu biết trước gia đình chúng tôi như vầy, thì tôi đâu có sinh con để cho nó cùng chịu khổ", bằng giọng nghẹn ngào, anh Lết kể với chúng tôi hoàn cảnh gia đình mình.

Căn bệnh ung thư có yếu tố di truyền quái ác không chỉ tước đoạt sự sống của hai người chị gái, khiến anh trai anh vất vả ngược xuôi để điều trị, giờ đây, nó còn đeo bám lên gia đình anh, khiến anh và cậu con trai nhỏ phải cùng đối mặt với bệnh tật.

Tháng 7-2019, bé Sang nhập viện tại Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để thực hiện cuộc phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp kèm nạo vét hạch cổ khoang giữa và khoang bên phải. Ngày 20-11-2019, em nhập viện một lần nữa để nạo hạch cổ 2 bên đã bị di căn.

Bé Sang nhập viện tại Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để thực hiện các cuộc phẫu thuật

Những tưởng có thể tiếp tục đi biển, dành dụm tiền để điều trị cho con, nhưng khối u trung thất ác tính khiến anh không thể thực hiện được nguyện vọng của mình.

ThS BS. Trần Thanh Vỹ  cho biết, khối u trung thất gây chèn ép đường thở, bắt buộc phải phẫu thuật, nếu không loại bỏ khối u để giải phóng chèn ép sẽ dẫn đến người bệnh bị ngộp thở, suy hô hấp.”

Cảnh nghèo đeo bám dai dẳng, toàn bộ số tiền tích cóp, vay mượn bao năm qua đã dành hết cho việc điều trị của hai cha con, giờ đây, gánh nặng kinh tế dồn ép lên đôi vai của người vợ.

“Bả thấy con bệnh, ráng về quê nhận đan thêm lưới, nhưng tiền cũng không thấm vô đâu", anh Lết ngậm ngùi.

Chặng đường tranh đấu với bệnh tật của cha con anh còn dài, mong cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ để gia đình anh Lết sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin Quý vị hảo tâm gửi về theo thông tin sau:

1. Báo Công an TP.HCM, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM, hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085.

2. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Số tài khoản: 0511000787878

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Sài Thành, TP.HCM

Nội dung: Hỗ trợ người bệnh Huỳnh Văn Lết

Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Huỳnh Thị Phương Linh – Phòng Công tác xã hội – Điện thoại: 028 3952 5422.

Bình luận (0)

Lên đầu trang