Khám, phát thuốc miễn phí cho 200 bà con huyện Bình Chánh

Chủ Nhật, 01/12/2019 10:55

|

(CAO) Sáng 30-11-2019, Bệnh viện Công an TPHCM tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Chánh và xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh).

Phần lớn người dân mắc các bệnh về xương khớp, đau lưng, tiểu đường, tăng huyết áp... vì đã lớn tuổi nên việc đi lại, cũng như khám, chữa bệnh không được thuận tiện.

Thượng tá Tô Quốc Hùng thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân

Tại đây, các bác sĩ đã ân cần thăm hỏi, hướng dẫn tận tình các quy trình từ đo huyết áp, khám mắt - tai mũi họng - răng hàm mặt, đo ECG, khám lâm sàn - cấp đơn thuốc, cấp thuốc. Đồng thời, chỉ dẫn về cách sử dụng thuốc cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân trong quá trình trị bệnh.

Bác sĩ thăm, khám bệnh nhân

Có mặt tại Trạm y tế xã Bình Chánh từ sớm, bà Nguyễn Thị Tần (70 tuổi, ngụ ấp 1) bộc bạch: "Tôi bị huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ đã 5 năm nay. Mỗi khi trái gió trở trời thường xuyên đau nhức, đi lại khó khăn. Biết có đoàn đến khám tôi tranh thủ đến sớm, các bác sĩ rất là tận tình, khám và khuyên tôi tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, uống thuốc đúng giờ... Mong là sẽ có nhiều đoàn thường xuyên đến đây thăm khám để bà con khỏi phải đi lại xa xôi".

Người dân được thăm, khám sức khoẻ và nhận thuốc miễn phí

Bên cạnh đó, sau khi khám và cấp thuốc miễn phí, mỗi người dân sẽ được hỗ trợ chi phí trị giá 100 nghìn đồng để mua một số nhu yếu phẩm bồi dưỡng sức khỏe.

Chia sẻ về chương trình, Thượng tá Tô Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện CATP cho biết: “Qua chương trình khám chữa bệnh miễn phí này, Bệnh viện CATP mong muốn đem lại sức khỏe cho bà con, giúp đỡ bà con một phần nào đó trong việc chăm sóc, giải quyết vấn đề về sức khỏe.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa được Bệnh viện CATP tổ chức thường xuyên. Trong thời gian sắp tới bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với mạnh thường quân, tiếp tục thăm khám cho bà con đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.”

Chương trình nhằm thực hiện hiểu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương, phong cách Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Đồng thời, chú trọng giáo dục mỗi cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM nêu cao tinh thần xung kích, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang