Vĩnh Long:

Người dân nghèo huyện Long Hồ được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

Thứ Sáu, 16/06/2017 15:53  | Hồng Nam

|

(CAO) Từ ngày 12-16/6 Tổ chức Phi chính phủ của Mỹ đã đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 1.250 người dân nghèo của 4 xã Hòa Phú, Đồng Phú, Phước Hậu, Phú Đức của huyện Long Hồ.

Trưa ngày 16-6, Tại UBND xã Phú Đức, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Long Hồ tổ chức lễ tổng kết đợt khám bệnh từ thiện và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.200 người dân nghèo của huyện Long Hồ. Tại buổi khám bệnh, các bác sỹ đã trực tiếp khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, tư vấn về tình trạng sức khỏe và hướng dẫn cách phòng bệnh.

Các y, bác sỹ khám bệnh cho người dân

Qua khám bệnh đa số người cao tuổi và phụ nữ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, bệnh khớp và bệnh lý về phổi, trẻ em phần nhiều mắc các bệnh về đường tiêu hóa, răng miệng và bệnh ngoài da. Các bác sỹ đã ghi toa cấp miễn phí cho mỗi người bệnh từ 5 đến 7 ngày thuốc.

Bên cạnh đó, các y bác sĩ còn tư vấn về cách giữ gìn sức khoẻ, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe mau hồi phục và hạn chế được các chứng bệnh thường gặp. Những trường hợp bệnh nặng được các bác sĩ giới thiệu đến bệnh viện tuyến trên điều trị. Tổng kinh phí cho đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí lần này là trên 1,7 tỷ đồng do Tổ chức phi chính phủ của Mỹ tài trợ.

Dịp này UBND huyện Long Hồ cũng đã tặng giấy khen cho tổ chức nêu trên và 5 cá nhân có thành tích trong công tác an sinh xã hội ở huyện Long Hồ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang