Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ:

Khánh thành cầu Cá Rô 1

Thứ Tư, 06/03/2019 13:02

|

(CAO) Ngày 5-3-2019, Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng UBND xã Tân Nghĩa (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) tổ chức khánh thành, bàn giao cầu Cá Rô 1 cho chính quyền và người dân nơi đây.

Cầu Cá Rô 1 bắc ngang dòng sông Cá Rô (thuộc ấp 1) được làm từ cây gỗ tạm bợ. Qua nhiều năm đã hư hỏng nặng, cầu lắc lư như “răng sắp rụng” mỗi khi có xe cộ chạy qua.

Người dân xung quanh chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa và đan lát lục bình để làm đồ thủ công mỹ nghệ nên cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, vất vả, không đủ điều kiện sửa chữa, xây mới cây cầu.

Cầu Cá Rô 1 lúc chưa xây mới

Báo CATP đã vận động chị Thiên Hương tài trợ số tiền 200 triệu đồng để cùng địa phương xây dựng cầu Cá Rô 1 mới. Theo đó, cầu được khởi công xây dựng từ tháng 11-2018 đến nay đã hoàn thành.

Ông Lê Chí Trung – Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa trao giấy khen thay lời cám ơn đến chị Thiên Hương
Ông Lê Chí Trung – Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa trao giấy khen cho người dân có công đóng góp xây dựng cầu Cá Rô 1

"Cầu mới có chiều dài 28 mét, ngang 2,7 mét đúc bê tông, tải trọng 5 tấn với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Trong đó, 100 triệu đồng do UBND xã cùng bà con hai bên sông đối ứng bằng tiền mặt và ngày công lao động. Mấy ngày nay bà con 2 bên rất vui mừng vì có cầu mới đẹp, thuận lợi để đi lại, trao đổi buôn bán hàng hóa và học sinh có thể đến trường an toàn hơn”, ông Lê Chí Trung – Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa phấn khởi nói.

Đại diện Báo CATP cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương và bà con nhân dân chụp hình lưu niệm tại lễ khánh thành cầu Cá Rô 1
Người dân vui mừng đi trên cầu Cá Rô 1 mới, an toàn hơn

Chị Thiên Hương là con cụ bà Nguyễn Thị Đức, là gia đình đã tài trợ nhiều tỷ đồng để cùng Báo CATP xây dựng nhiều cây cầu dân sinh, trường học từ các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung đến những nơi vùng sâu trên địa bàn Tây Nam Bộ.

Chị Thiên Hương cùng con dâu tháo băng khánh thành cầu Cá Rô 1

Riêng tại Đồng Tháp, trong 3 năm qua, gia đình cụ bà Nguyễn Thị Đức đã tài trợ xây 3 cây cầu dân sinh (tổng trị giá 800 triệu đồng) tại huyện Lấp Vò và Cao Lãnh, giúp người dân có điều kiện đi lại tốt hơn.

Chị Thiên Hương bên cây cầu do mình tài trợ kinh phí xây dựng nên

Bình luận (0)

Lên đầu trang