Khởi động chương trình ‘Nhà sạch đón Tết’ 2017

Thứ Ba, 10/01/2017 11:08  | PV

|

(CAO) Lễ ra quân chương trình "Nhà sạch đón Tết" lần thứ 3 năm 2017 diễn ra ngày 9-1, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học.

Tiếp nối thành công từ chương trình "Nhà sạch đón Tết" những năm trước đây, do Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM khởi xướng, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp: Bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Quỹ hỗ trợ môi trường xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), YDA Việt Nam, CLB Tuổi trẻ Thăng Long và hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế, Mở TP.HCM, Văn Lang, Sư phạm, Việt Úc,…

Đông đảo các bạn sinh viên tham gia lễ ra quân

Chia sẻ nhân sự kiện này, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM nói: “Điều mà tôi tâm huyết từ chương trình chính là những bài học được rút ra từ thực tế cho các em sinh viên đang ở độ tuổi trường thành, đó là: Giá trị của sức lao động, các em biết trân quý thành quả của mình, các em biết chia sẻ những điều tốt đẹp cho những người xung quanh, chương trình có sức lan tỏa cộng hưởng lớn tới công đồng sinh viên…”.

Thông qua chương trình, bà Liên mong muốn các bạn sinh viên, thế hệ tương lai sẽ trưởng thành và sẽ là những công dân trẻ năng động, sáng tạo, sống có ích, dành chút thời gian để chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ và đồng cảm cùng những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Ban tổ chức phát động chương trình Nhà sạch đón Tết

“Sắp tới, chúng tôi sẽ lan tỏa chương trình đi nhiều nơi trên toàn quốc, từ đó gây nguồn quỹ nhiều hơn để chúng ta có thể chia sẻ. Qua đó, tuyên

truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta”, bà Liên nhấn mạnh.

Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị Trường đại học Kinh tế nói: “Đây thực sự là một chương trình mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng bảo vệ môi trường trong thực tiễn, nâng cao ý thức trong việc lao động nghề nghiệp, đặc biệt là trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng. Qua đó, giúp sinh viên hoàn thiện nhân cách, đạo đức và lối sống".

: Bà Đỗ Thị Kim Liên (đứng giữa) tại buổi chúc tết, tặng quà cho người già tại chùa Lâm Quang

Hào hứng tại lễ ra quân, sinh viên Vũ Ngọc Lan Vy (ĐH Hoa Sen) chia sẻ: “Chương trình giúp em hiểu sâu sắc hơn giá trị lao động, tiền bạc cần sử dụng hợp lý. Em biết làm việc nhà và san sẻ việc nhà cùng bà và mẹ. Công việc từ thiện thật có ý nghĩa khi giúp cho mảnh đời bất hạnh, những số phận...”.

Theo kế hoạch, chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 9-1 đến 22-1-2017. Ngay trong lễ ra quân, đã có hơn 10 hộ dân được vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, số tiền đóng góp hơn 3 triệu đồng. Và đến ngày 20-1, Ban tổ chức sẽ cùng với các em sinh viên tham gia gói 1.000 cái bánh chưng tặng cho người nghèo, mái ấm nhà mở,… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các bạn sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia chương trình

Cũng trong ngày 9-1, bà Đỗ Thị Kim Liên đã đến chúc Tết và trao tặng 135 suất quà (gồm bao lì xì, quần áo mới…) cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang, Q.8.

Được biết, năm 2016, Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM đã tham gia tài trợ trùng tu nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Hậu Giang; xây tặng 40 căn nhà tình thương cho các gia đình thuộc diện chính sách ở Hậu Giang và Bến Tre; tài trợ học bổng 30 triệu đồng cho trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp Quốc khánh Nam Phi; tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Tây Ninh…

Quý doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ chương trình Nhà Sạch Đón Tết hãy đăng ký để các bạn sinh viên đến dọn vệ sinh tại công sở, nhà riêng (chi phí 65 ngàn VND/ giờ không giới hạn số tình nguyện viên) hoặc đóng góp bằng hiện vật, sản phẩm của doanh nghiệp làm phần quà Tết tặng người nghèo tại TP.HCM.

Thông tin đăng ký:

Facebook: Nhà sạch đón Tết (www.facebook.com/LSNamPhiNSDT)

Điện thoại: 08 3823 8556/ 08 3933 3608 (giờ hành chính)

Link đăng ký CTV: https://goo.gl/yUtVXX

Link đăng ký hộ dân: http://goo.gl/2zCGbp

Chi phí dọn vệ sinh: 65.000 đồng/ nhóm 5 sv/ giờ

Bình luận (0)

Lên đầu trang