Báo Công an TP.HCM và các nhà tài trợ:

Mang niềm vui đến người nghèo biên giới Tây Nam

Thứ Bảy, 12/01/2019 21:06  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 12-1, đoàn từ thiện của Báo Công an TP.HCM, do Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập dẫn đầu, cùng Hội thiện nguyện Công an quận 5 đến thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang trao 100 phần quà Tết cho dân nghèo. Mỗi phần quà trị giá gần 500.000 đồng.

Tại buổi lễ, Thượng tá Mai Văn Em cho biết, hằng năm, vào dịp Tết cổ truyền, Hội thiện nguyên Công an quận 5, đều phối hợp với Báo CATP trong công tác từ thiện, tặng quà Tết cho bà con nghèo.

Ngoài ra, khi biết được những hoàn cảnh khó khăn đăng tải trên Báo CATP, anh Nguyễn Văn Bình, đại diện Công ty vàng bạc đá quý Kim Lý, Công ty TNHH TMDV XNK Thu Trang và nhà thuốc Nhân Ái đã chung tay hỗ trợ.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP trao quà Tết cho bà con xã Đa Phước.

Ông Nguyễn Văn Sấm, Bí thư thị trấn Ba Chúc không giấu xúc động: “Thị trấn Ba Chúc còn nhiều hộ nghèo. Nơi đây gắn liền với cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Qua 40 năm, người dân chăm lo sản xuất nhưng gặp nhiều khó khăn. Do đó, những phần quà Báo CATP, Hội thiện nguyện Công an quận 5 hỗ trợ đã có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với địa phương trong dịp năm hết Tết đến”.

Cùng ngày, đoàn công tác đến xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang trao 150 phần quà cho hộ dân nghèo đón Tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Đa Phước nói: “So với địa phương khác, xã Đa Phước có địa bàn rộng với hơn 20 ngàn hộ dân. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo gần 15%. Nhân dịp xuân Kỷ Hợi, Báo CATP cùng Hội thiện nguyện Công an quận 5 tặng 150 phần quà cho hộ nghèo là mơ ước của chính quyền và người dân địa phương”.

Trực tiếp nhận quà Tết của Báo CATP trao tặng, anh Huỳnh Văn Sua (ngụ ấp Phước Quản, xã Đa Phước) tâm sự: “Bản thân làm thuê làm mướn. Khi năm hết Tết đến, gia đình lo miếng ăn còn không đủ. Nhận được tin xã chọn là một trong những hộ nhận quà Tết, tôi mừng lắm. Vừa có gạo, có tiền mua thức ăn cúng ông bà”.

Nhân dịp này, Báo CATP cùng các nhà tài trợ đã bàn giao 3 căn nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo xã Đa Phước gồm: ông Đặng Văn Tơ (SN 1945), ông Trần Văn Sơn (SN 1962) và ông Trần Thế Hùng (SN 1973). Mỗi căn trị giá 45 triệu đồng, do Công ty vàng bạc đá quý Kim Lý, Công ty TNHH TMDV XNK Thu Trang và Nhà thuốc Nhân Ái hỗ trợ.

Đại diện nhà tài trợ, Báo CATP và chính quyền địa phương trao quà Tết cho bà con
Niềm vui của người dân khi nhận được quà Tết sớm
Báo CATP cùng nhà tài trợ và chính quyền địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn

Bình luận (0)

Lên đầu trang