Tặng 100 triệu đồng xây cầu nông thôn ở Cà Mau

Thứ Ba, 14/08/2018 14:37  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Cầu này có kết cấu bê tông cốt thép, dài 27m (đã bao gồm mố cầu), rộng 2,2m, trong đó 3 nhịp chính, độ tỉnh không 2,5m, thông thuyền 7m. Cầu phục vụ cho nhu cấu đi lại của hàng trăm hộ dân.

Xã Bình Khánh Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau là vùng căn cứ cách mạng, là một xã nghèo vùng sâu, vùng xa nằm trong Chương trình 135 của Chính phủ, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng thấp, số hộ nghèo chiếm hơn 17% trên tổng dân số.

Hiện xã còn nhiều tuyến cần có cầu bắt qua sông nhưng chưa có kinh phí để thực hiện. Nhằm giúp cho nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh vùng sâu đến trường được thuận lợi, thông qua Báo Công an TP.HCM, gia đình ông Lưu Quang Quân (ngụ Q10) đã hỗ trợ toàn bộ số tiền kinh phí 100 triệu đồng để xây dựng một cây cầu bê tông nông thôn cho xã.

Mạnh thường quân đến Báo CATP trao tặng 100 triệu xây cầu

Cầu này có kết cấu bê tông cốt thép, dài 27m (đã bao gồm mố cầu), rộng 2,2m, trong đó 3 nhịp chính, độ tĩnh không 2,5m, thông thuyền 7m. Cầu phục vụ nhu cầu đi lại cho hàng trăm hộ dân.

Chiều 14-8, ông Lưu Quang Quân đã trao tặng số tiền xây cầu là 100 triệu đồng cho đại diện Báo CATP. Được biết, đây là số tiền dành dụm trích từ lương hưu sỹ quan Công an nhân dân của ông Quân. Đây là việc làm từ thiện thường xuyên của ông Quân và các thành viên trong gia đình nhằm giúp các địa phương vùng sâu vùng xa có điều kiện đi lại tốt hơn.

Thông qua Báo CATP, tặng 200 triệu đồng xây cầu nông thôn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang