Mẹ đột ngột qua đời sau sinh, để lại 3 con nhỏ và người chồng tâm thần

Thứ Sáu, 08/03/2024 15:23

|

(CAO) Người mẹ vừa sinh con mấy ngày thì mất để lại đứa trẻ sơ sinh cùng 2 người anh, người con lớn nhất học lớp 12, người con giữa đang học mẫu giáo. Khổ thay, người cha lại mắc bệnh tâm thần, 3 đứa nhỏ phải dìu dắt nhau về nương náu ở nhà bà ngoại đã 74 tuổi mất sức lao động. Hoàn cảnh gia đình đáng thương này ở phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vô cùng khó khăn đang rất cần được sự hỗ trợ của cộng đồng và xã hội.

Cụ Phạm Thị Lang, 74 tuổi, bà ngoại của 3 đứa trẻ kể, trước khi con rể phát bệnh, vợ chồng con gái bà là chị Trần Kim Hương sống trong một căn nhà ở xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc. Vợ chồng đi làm thuê cũng đủ tiền nuôi con hai con, nhưng đến cuối năm 2011 con rể của bà là anh Nguyễn Bá Trung phát bệnh, được Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương chẩn đoán bị tâm thần phân liệt thể trầm cảm sau phân liệt thì kể từ đó gia đình xáo trộn, nên tất cả công việc kiếm tiền và nuôi dưỡng con cái ăn học đều do người vợ là chị Hương đảm trách.

Anh Trung mắc bệnh tâm thần lúc tỉnh lúc nói sảng không nhận thức được thường xuyên đánh các con nên bà Lang cho một cái nền nhà rồi các con trong nhà bà cho tiền cất căn nhà tạm để chị Hương dẫn 2 con về ở chung với bà ngoại, thỉnh thoảng tới lui thăm chồng.

Hàng ngày, bà Lang giữ cháu cho con gái đi bán rau kiếm tiền nuôi con. Hai vợ chồng chung sống với nhau đến nay sinh được 3 người con, con trai lớn nhất tên Nguyễn Thành Vinh năm nay đã 18 tuổi đang học lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Du, con trai giữa năm nay 5 tuổi đang học ở trường Mầm non Tân Khánh Đông, còn bé nhỏ nhất sinh ra chưa kịp đặt tên thì chị Trần Kim Hương đã đột ngột qua đời vào ngày 02/3/2024, chỉ sau khi sinh bé gái mới 14 ngày. Sự ra đi đột ngột của người mẹ vốn là trụ cột của gia đình đã đẩy 3 đứa trẻ vào hoàn cảnh bơ vơ.

Chính quyền địa phương và Mạnh thường quân đến thăm và trao tiền hỗ trợ các cháu bé

Năm nay đã bước sang tuổi 74, già yếu lại không có công ăn việc làm nên việc nuôi dưỡng cho 3 đứa cháu ngoại ăn học là điều quá khó với cụ bà Phạm Thị Lang. Hiện tại bé gái sơ sinh được người mợ nhà kế bên nuôi giúp, 2 cháu lớn vẫn đang đi học nhưng tương lai chưa biết về đâu. Thấy được hoàn cảnh của gia đình vô cùng khó khăn, những ngày qua, chính quyền địa phương và một số Mạnh thường quân đã đến hỗ trợ quần áo, tã sữa và tiền để cụ Lang có chi phí nuôi dưỡng 3 đứa cháu.

“Cũng nhờ Mạnh thường quân, nhà hảo tâm mà mấy ngày qua cháu ngoại tôi có sữa uống, quần áo mặc chứ tôi già rồi đâu có làm gì ra tiền mà nuôi nổi, giờ cha mẹ nó đã vậy rồi thì mình ráng tới đâu hay tới đó thôi”, cụ Lang bộc bạch.

Bà Phạm Thị Lang cùng 3 đứa cháu ngoại trong căn nhà ọp ẹp ở phường Tân Quy Đông

Hoàn cảnh đang thương trên rất cần được giúp đỡ, quý bạn đọc có hảo tâm, xin liên hệ trực tiếp tại địa chỉ: số 192 khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (cháu Lê Thành Vinh - con trai lớn nhất của chị Hương và anh Trung: SĐT: 0762.368849).

Bình luận (0)

Lên đầu trang