Xót lòng người đàn ông nghèo ôm bụng 'khủng' chờ chết

Thứ Ba, 30/06/2015 11:39  | Kim Đồng

|

(CAO) "Bố em đi lại khó khăn lắm! cứ mỗi lần căn bệnh quái ác hành là bố khó thở, rên lên từng hồi. Nhà nghèo, rồi đây bố sẽ mãi mãi rời xa, em không biết kiếm đâu ra tiền để mai táng cho bố”, Nguyễn Thị Kim Anh ngẹn ngào tâm sự.

Tại số 75 Ngô Quyền, tổ 5, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) hằng ngày em Nguyễn Thị Kim Anh (18 tuổi) vẫn đều đặn chăm sóc cho người bố bất hạnh bị xơ gan, TD lách chớm to, TD sỏi túi mật, dịch ổ bụng và dịch màng phổi. Gia cảnh nghèo khó, không một mảnh vườn, phải sống nương nhờ trong căn nhà tình thương của bà nội.

Ông Nguyễn Ngọc Tĩnh (73 tuổi) mắc bệnh hiểm nghèo

Ông Nguyễn Ngọc Tĩnh (73 tuổi) khó khăn nâng tấm thân trong sự đau đớn kể lại: “Sau khi cưới nhau, vợ tôi sinh được một đứa con gái. không hiểu nổi nguyên nhân, chung sống với nhau gần 3 năm thì bà bỏ đi lúc đó con tôi được 2 tuổi, tôi phải tự thân nuôi con khôn lớn”.

Một thân “gà trống” lạm lung vất vả nuôi con gái khôn lớn. Hai cha con sống nương tựa lẫn nhau, do chịu khó phấn đấu làm ăn nên cuộc sống cũng thoát khỏi cái nghèo đói.

Thế nhưng éo le thay, năm 2009, ông Tĩnh phát hiện mình bị xơ gan và nhiều căn bệnh liên quan đến bụng.

“Cách đây 6 năm, trong lúc đang tưới nước cho cây cà phê tôi cảm thấy đau và tức bụng dữ dội nên đi siêu âm, tại đây các y bác sỹ nói tôi bị xơ gan, TD lách chớm to, TD sỏi túi mật, dịch ổ bụng và dịch màng phổi. Bao nhiều tiền bạc đem đi chạy chữa nhưng vô vọng”, gạt đi giọt nước mắt, ông Tĩnh cho biết.

Căn bệnh quái ác ngày càng dày vò thể xác ông Tĩnh

Từ khi phát hiện căn bệnh quái ác trong cơ thể mình, bao nhiều tiền bạc dành dụm được cùng mảnh đất ít ỏi ông Tĩnh đành đem bán đi chạy chữa khắp nơi. Thế nhưng mọi sự không như ý muốn, căn bệnh quái ác ngày càng dày vò thể xác ông mỗi lúc dữ dội hơn.

Giờ đây, ông Tĩnh và người con gái phải sống nhờ trong căn nhà tình thương của bà nội, không một miếng đất, tài sản bên mình.

Hiện giờ gia đình ông Tĩnh và em Kim Anh đang rất khó khăn, hàng ngày phải sống nhờ những tấm lòng hảo tâm

Em Nguyễn Thị Kim Anh chia sẻ trong nước mắt: “Căn bệnh của bố đang trong giai đoạn cuối, bụng to lớn khiến ông đi đứng khó khăn và những lúc nó hành, ông đau đớn rên từng hồi, rồi đây, bố sẽ mãi mãi ra đi, em không biết sống ra sao rồi tiền lo mai táng cho ông”.

Hiện giờ gia đình ông Tĩnh và em Kim Anh đang rất khó khăn, hàng ngày phải sống nhờ những tấm lòng hảo tâm, tài sản duy nhất có được là số tiền 5 triệu đồng do hàng xóm gom góp để lo hậu sự khi không may ông mất.

Mong những nhà hảo tâm chung tay giú đỡ để ông Nguyễn Ngọc Tĩnh có tiền chạy chữa, sớm vượt qua bệnh hiểm nghèo. Địa chỉ liên hệ: Số 75 Ngô Quyền, tổ 5, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Bình luận (1)

Mong các nhà hảo tâm giang tay giúp đỡ. Mong cha bạn sớm khỏi bệnh.

Hue Nguyen - Thứ Ba, 30/06/2015, 19:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang