Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên học sinh có hoàn cảnh đặc biệt học tốt

Thứ Bảy, 10/09/2016 09:58  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhân dịp bước vào năm học mới và Tết Trung thu cổ truyền, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc các cháu thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng tiến bộ và có một năm học mới đạt nhiều thành tích, vui hưởng Tết Trung thu ấm áp, nghĩa tình.

Sáng nay, 10-9, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra chương trình "Thắp sáng những ước mơ" lần 3 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức. Đến dự có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng xe đạp và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
 

Chương trình nhằm tổng kết hành trình thiện nguyện vì trẻ em trong 3 năm qua (từ 2014 – 2016) và tôn vinh những tấm gương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng nghị lực, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Chương trình đã giao lưu với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kể về những câu chuyện đời thật trên mọi miền đất nước. Có nhiều học sinh bị khuyết tật cả 2 tay, nhưng đã nổ lực phấn đấu không ngừng để học tốt.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà và sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là những đối tượng cần có sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng xã hội để khuyến khích các em tiếp tục vươn lên, thắp sáng cho các em những ước mơ, niềm tin và hi vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cơ quan tổ chức và toàn xã hội nâng cao nhận thức, thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách và Pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em để các em được đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng.

Dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc các cháu thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng tiến bộ và có một năm học mới đạt nhiều thành tích, vui hưởng Tết Trung thu ấm áp, nghĩa tình.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao 30 sổ tiết kiệm (trong đó có 10 sổ đã trao trực tiếp tại tỉnh cho các em, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng), 32 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) và 250 phần quà là dụng cụ học tập (gồm tập, sách, ba lô, và bánh kẹo).

Trao quà và sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Tính đến nay, Ban tổ chức chương trình củng với các mạnh thường quân đã thực hiện trao 500 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) và hàng ngàn phần quà đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em là con cán bộ chiến sĩ biên phòng đóng quân tại các vùng biên giới.

Riêng năm 2016, chương trình “Thắp sáng ước mơ lần 3” đã tổ chức trao tặng nhiều sổ tiết kiệm, học bổng, quà tại các tỉnh như: Bến Tre, Trà Vinh, Long An, Tây Ninh, Kon Tum, Đắk Lắk… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, ủng hộ, hướng tới trao 200 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ); 100 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) và 10.000 phần quà cho trẻ em thuộc nhóm đối tượng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang