Trao nhà tình nghĩa trên quê hương Đồng Khởi anh hùng

Thứ Tư, 22/08/2018 14:30

|

(CAO) Sáng 22-8, Báo Công an TP.HCM cùng lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Dịch Vụ Lâm Son đã trao căn nhà tình nghĩa cho một gia đình chính sách tại ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Gia đình được tặng nhà là hộ ông Võ Văn Tưởng (SN 1950).

Được biết, ông Tưởng tham gia Cách mạng từ ngày còn trẻ. Đến năm 1968, ông không may bị địch bắt và chịu sự tù đày của địch tại Trại giam Phú Quốc. Sau ngày đất nước thống nhất, ông trở về quê hương để sinh sống và lập nghiệp. 

Tuy vậy, do bị nhiều vết thương trong chiến tranh nên gần như ông Tưởng mất đi khả năng lao động nặng nhọc. Căn nhà nơi ông và các thành viên trong gia đình sinh sống xuống cấp nghiêm trọng. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên ông không đủ khả năng xây cất mới. 

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM cùng mạnh thường quân trao các phần quà có giá trị cho gia đình ông Võ Văn Tưởng tại lễ bàn giao nhà

Kinh phí để hoàn thành căn nhà tình nghĩa tổng cộng 85 triệu đồng. Trong đó, Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty Lâm Son hỗ trợ 45 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình ông Võ Văn Tưởng vay mượn người thân và nhận hỗ trợ từ bà con lối xóm. 

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc Công ty Lâm Son xúc động khi được góp sức, chung tay tham gia vào một hoạt động có ý nghĩa cùng Báo CATP. "Tôi mong rằng trong thời gian tới, công ty Lâm Son và cá nhân tôi sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào các công tác thiện nguyện" - bà Hạnh chia sẻ. 

Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình ông Võ Văn Tưởng trước căn nhà tình nghĩa.

Về phía gia đình ông Võ Văn Tưởng cũng bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn tới những đóng góp hỗ trợ của Báo Công an TP.HCM, Công ty Lâm Son và các mạnh thường quân khác. Ông Tưởng cũng mong muốn, trong thời gian sắp tới Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục là cầu nối để các mạnh thường quân hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước. 

Ngoài căn nhà tình nghĩa, đại diện cho các nhà tài trợ trợ và chính quyền địa phương còn tặng thêm cho gia đình ông Võ Văn Tưởng một số  phần quà có giá trị khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang