Á hậu Lệ Hằng cùng nhiều nghệ sĩ quyên góp ủng hộ Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/08/2020 15:50

|

(CAO) Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành trên cả nước, nhiều nghệ sĩ Việt đã đồng loạt kêu gọi người dân nâng cao ý thức và có những hành động cụ thể để chống dịch, trong đó, có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu, á hậu... đã lên tiếng để kêu gọi quyên góp về vật chất và ủng hộ tinh thần cho người dân miền Trung chống dịch.

Là người con của quê hương Đà Nẵng, trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại quê nhà, Á hậu Lệ Hằng đã nhanh chóng kêu gọi đợt quyên góp ủng hộ tiền mặt và vật phẩm cần thiết, hỗ trợ người dân và các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngay khi nàng Á hậu lên tiếng kêu gọi, Hoa hậu H'Hen Niê đã lập tức ủng hộ 50 triệu đồng để cùng chung tay với Á hậu và những Mạnh Thường Quân khác hướng về miền Trung thân yêu.

Hoa hậu H'Hen Niê đã nhắn tin nói rõ lý do chỉ góp được 50 triệu gửi Lệ Hằng là do: "Cả năm ít show quá nên em chỉ có từng này chị nhé. Hy vọng Đà Nẵng sẽ chiến thắng đại dịch này, em yêu Đà Nẵng, em yêu chị".

Khi nhận số tiền của H'Hen Niê đóng góp, Lệ Hằng cảm kích, trân trọng nhưng thấy ngại vì thời gian qua các nghệ sĩ đều phải hủy, hoãn lịch trình hoạt động nghệ thuật do ảnh hưởng của dịch covid-19. Tuy nhiên, H'Hen Niê cho rằng “Mình vẫn may mắn hơn nên san sẻ ít nhiều giúp đỡ mọi người. Sau khi dịch được kiểm soát, công việc sẽ trở lại thôi".

Hoa hậu H'Hen Niê (phải) và Á hậu Lệ Hằng

Á hậu Lệ Hằng cho biết: "Các bệnh viện đang thiếu khẩu trang, đồ bảo hộ y tế. Tôi liên tục cho vận chuyển từ TP.HCM về nhưng vẫn chưa đủ, hy vọng có thể kêu gọi được thêm".

Được biết, hiện tại Lệ Hằng và bạn bè đã quyên góp được hơn 200 triệu tiền mặt, 12.500 chiếc khẩu trang, 6 thùng nước rửa tay sát khuẩn, 300 bộ đồ bảo hộ y tế... Nàng Á hậu không bay về quê được nên đã nhờ đại diện gia đình thay mặt cô đến trao tặng các vật dụng y tế, vật phẩm thiết yếu như bánh và sữa cho những người bị cách ly trong các bệnh viện ở Đà Nẵng mỗi ngày. Ngoài ra, cô cũng gửi nhu yếu phẩm cho lực lượng công an, bộ đội biên phòng đang làm công tác chống dịch.

Á hậu Lệ Hằng cho biết, trong những ngày tới cô tiếp tục nhận hỗ trợ từ mọi người nhưng ưu tiên giúp đỡ người dân và sinh viên nghèo - nhóm đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp về công việc, sinh hoạt hàng ngày. Cô gửi lời chúc sức khoẻ đến các y bác sĩ ngày đêm chiến đấu trong bệnh viện và động viên mọi người đồng lòng chống Covid-19.

“Tôi chỉ hy vọng có thể đóng góp chút sức lực giúp quê hương và người dân vượt qua dịch lần này. Mong mọi người giữ vững tinh thần mạnh mẽ, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe. Tôi cũng gửi lời chúc sức khỏe và tri ân đến các y bác sĩ, quân nhân ngày đêm chiến đấu chống dịch. Đà Nẵng cố lên”, Lệ Hằng chia sẻ.

Trước đó, nhiều sao Vbiz đã lên tiếng để kêu gọi quyên góp về vật chất và ủng hộ tinh thần cho người Đà Nẵng chống dịch. Nhà thiết kế Công Trí tặng 2.000 khẩu trang loại N95 dành cho các y bác sĩ ở bệnh viện Đà Nẵng. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong lên kế hoạch gửi cho các bệnh viện, khu cách ly 1.000 khẩu trang, nước xịt khuẩn trong bộ sưu tập mới của anh...

Mới đây nhất, Hoa hậu Tiểu Vy – một người con của vùng đất Hội An xinh đẹp cũng đã có hành động cụ thể để giúp người dân Quảng Nam - Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước đại dịch.

Hoa hậu Tiểu Vy

Được biết, Tiểu Vy đã đóng góp 200 triệu, trong đó có 100 triệu tiền mặt được trao cho Ủy ban MTTQ thành phố Đà Nẵng, 100 triệu còn lại mua các vật phẩm cần thiết như: đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, bao tay, mì gói, nước uống, nón chống dịch… cho các bác sĩ ở tuyến đầu cũng như cho người dân ở 5 khu cách ly tại Hội An.

Đại diện gia đình Hoa hậu Tiểu Vy trao số tiền cho UB MTTQ thành phố Đà Nẵng để chung tay phòng chống dịch Covid-19

Ngày 1-8, ca sĩ Trần Quang Hào - đang sống tại Đà Nẵng và là giám đốc nhà hát Trưng Vương cũng thông báo đã quyên góp được 179 triệu đồng qua hai đợt kêu gọi ủng hộ. Cùng chung tay với anh trong đợt quyên góp này là các nghệ sĩ: NSƯT Tự Long, các ca sĩ Plong Thiết, Đức Vũ, Khánh Hòa, Thu Lan…

Nghe lời kêu gọi của Quang Hào, ca sĩ Vũ Hoàng (TP.HCM) cũng ủng hộ 200 bộ đồ bảo hộ. Với số tiền quyên góp được, ca sĩ Quang Hào đã mua hàng trăm bộ đồ bảo hộ y tế cùng các vật phẩm cần thiết yêu hàng đầu, đến trao tặng tại các trung tâm y tế, các bệnh viện tại Đà Nẵng.

Ca sĩ Quang Hào
Ca sĩ Quang Hào mặc đồ bảo hộ mang quà là những vật phẩm thiết yếu đến tặng cho các trung tâm y tế và các bệnh viện ở Đà Nẵng

Hiện, các nghệ sĩ tiếp tục kêu gọi để nối dài tấm lòng của khán giả, của người dân cả nước cùng hướng về miền Trung thân yêu trong công cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang