Á hậu Thủy Tiên “biến hóa” trong thời trang Châu Á

Thứ Tư, 07/08/2019 11:21

|

(CAO) Mới đây, Á hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế Thủy Tiên vừa giới thiệu đến khán giả bộ ảnh trang điểm hóa thân thành các phụ nữ của 8 nước Châu Á. Thủy Tiên cho biết cô muốn trải nghiệm hành trình nhan sắc và thể hiện sự trân trọng của bản thân đối với vẻ đẹp của các nền văn hoá châu Á.

Để thực hiện clip trang điểm này, Thủy Tiên và ekip đã nghiên cứu về lịch sử hình thành những quốc gia, những nét đặc trưng trong văn hóa từng giai đoạn lịch sử của mỗi quốc gia, sau đó đối chiếu với xu hướng make up làm đẹp hiện tại của các quốc gia đó rồi mới chọn layout make up cuối cùng.

Để có được một clip dài hơn 3 phút, cả ekip phải chuẩn bị suốt 3 ngày trời, sau đó bắt đầu quay liên tục gần 24 tiếng đồng hồ, dàn dựng hậu kì suốt 1 tuần mới có được clip hoàn chỉnh.

“Khi chọn các quốc gia để mình thể hiện, ngoài Việt Nam thì Tiên nhắm đến các quốc gia được nhiều người biết đến và khá quen thuộc với người Việt. Thêm nữa là nét đẹp phụ nữ của các quốc gia ấy phải có sự riêng biệt, khác biệt và đa dạng, nhìn vào là nhận ra ngay. Tiên chỉ tiếc là không kịp hóa thân thành cô gái Mông Cổ vì một số lí do khách quan, tuy nhiên với những gì Tiên thực hiện hi vọng khán giả sẽ hài lòng” – Thủy Tiên chia sẻ.

Hàn Quốc có xu hướng make up trong suốt tự nhiên. Tone cam nude trẻ trung, lông mày nhạt và tóc gọn gàng. Trang sức tiết chế và nhưng thời thượng Giữ đúng tinh thần hiện đại.

Thái Lan: make up đậm và nhấn nhá chủ yếu vào mắt, lông mày đậm nhưng tự nhiên quyến rũ. Kiểu tóc ép sát và tạo nếp phần đuôi đang là xu hướng của các người đẹp Thái Lan những năm gần đây. Trang sức nổi bật, màu vàng chủ đạo.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: make up tone nude mang hơi hướng phương Tây, môi nude tự nhiên đi cùng đôi mắt sắc sảo. Phụ nữ Ả Rập hiện đại ưa thích mặc suit, khăn choàng và mũ rộng vành, thể hiện vẻ đẹp hiện đại và tôn quý của vùng đất xa hoa và giàu có.

Lấy cảm hứng từ “tượng đài nhan sắc” năm nay của cường quốc Hoa hậu Philippines - Catriona Gray. Lối make up hoa hậu, màu sắc trang phục sặc sỡ đặc trưng của văn hoá Philippines kết hợp cùng trang sức mang cảm hứng từ Hoa hậu Hoàn Vũ 2018.

 
Xu hướng trang điểm sử dụng tone màu đỏ rất được yêu thích ở Trung Quốc gần đây. Thực chất đây chính là lối trang điểm được lấy cảm hứng từ văn hóa nghệ thuật Kinh kịch rất lâu đời của Trung Hoa. Và như để khẳng định sự mạnh mẽ của người phụ nữ ở giữa chế độ nặng phong kiến Trung Quốc, các cô gái trẻ ở đây ngày nay rất yêu thích mặc những trang phục cá tính, hơi hướng menswear.

Phụ nữ Ấn Độ mang vẻ đẹp đài các, trang trọng với suối tóc xoăn bồng bềnh kết hợp cùng kiểu trang điểm đậm đà, nhấn nhá vào mắt. Cùng với trang sức vàng bắt mắt, tạo nên tổng thể riêng biệt.

Phụ nữ Nhật Bản luôn mong muốn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, ngây thơ. Chính vì lẽ đó, lối trang điểm tone hồng làm chủ đạo như đoá hoa anh đào rất được ưa chuộng tại đây. Ngoài ra, họ còn sử dụng kính giãn tròng, tóc cột cao và trang phục như nữ sinh để có được vẻ ngoài tươi trẻ nhất.

Trang điểm tone cam đang là xu hướng nổi bật nhất ở Việt Nam thời gian gần đây. Nhắc đến con gái Việt Nam là nhắc đến mái tóc suôn thẳng, dịu dàng. Kết hợp cùng với phong cách này là trang sức đơn giản mà tinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang