Ánh Tuyết hát về nghĩa tình đồng bào chung tay chống dịch

Thứ Bảy, 31/07/2021 15:40

|

(CAO) Rơi nước mắt khi hát “Gởi vô Nam”, Ánh Tuyết mong đây là món quà tinh thần cô và các đồng nghiệp gửi gắm đến đồng bào miền Nam trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh.

Những ngày này, Ánh Tuyết cùng bà con góp từng trái dưa, trái bí gởi vô miền Nam trong những ngày khó khăn của cơn đại dịch đang hoành hành. Ánh Tuyết vô tình bắt gặp một clip quay anh Hồ Tấn Vũ trình bày ca khúc này trên facebook. Chị liền gọi điện xin phép tác giả để được thu âm bài hát này.

Ánh Tuyết chia sẻ, đây là một bài hát của một nhạc sĩ không chuyên, một người bạn của chị - anh Hồ Tấn Vũ – phóng viên báo Tuổi Trẻ. Trong một giây phút xúc động nhớ về miền Nam thân yêu đang chật vật từng giây với Covid-19, anh đã xúc cảm cầm đàn guitar, hát lên những giai điệu tha thiết do chính mình sáng tác.

Dù đã tạm rời khỏi các hoạt động nghệ thuật, nhưng Ánh Tuyết lại dành trọn vẹn cảm xúc của mình cho những giai điệu, ca từ giản dị, súc tích nhưng thắm đậm tình người. Chị hát bằng tấm lòng của người dân xứ Quảng chắt chiu gom góp những món quà nghĩa tình gởi vô Nam. Chỉ là trái bí, dăm trái dưa, có thể không nhiều về vật chất nhưng đó là cái tình cái nghĩa đồng bào trong hoạn nạn.

Ánh Tuyết nói: “Tôi không nghĩ mình làm được gì nhiều, tôi chỉ mong được lan tỏa những nghĩa cử của đồng bào miền Trung gởi vô Nam bằng âm nhạc.” Ca khúc “Gởi vô Nam” đã được hòa âm trong thời gian nhanh kỷ lục bởi nhạc sỹ khiếm thị Ngọc Minh Saxophone.

“Hơn 30 năm, Sài Gòn không biết từ khi nào đã trở thành nhịp đập trong trái tim tôi, đã nuôi tâm hồn tôi lớn mạnh cùng nghệ thuật. Dù rằng tôi đang sống tại Hội An nhưng trong lúc này lòng tôi cứ đau đáu ngóng tin từng giờ, từng phút, từng giây để biết bà con trong đó bây giờ ra sao, thành phố bây giờ thế nào. Qua ca khúc này, Ánh Tuyết được có cơ hội để chia sẻ và gởi gắm tâm tình của mình đến với Sài Gòn, miền Nam thân yêu,” ca sĩ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang