Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vào cuộc vụ đạo diễn ‘Kong’ bị đánh

Thứ Hai, 11/09/2017 22:31

|

(CAO) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin đạo diễn phim "Kong: Skull Island" bị đánh tại một quán bar ở TP.HCM, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi công văn yêu cầu UBND TP điều tra rõ vụ việc.

Trong công văn số 3803 do Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái ký có nội dung: “Ngày 10-9-2017, Bộ VHTT&DL nhận được thông tin trong thời gian lưu lại tại TP.HCM sau khi kết thúc hội chợ du lịch, ông Jordan Vogt-Roberts đã bị hành hung tại quán bar và nhập viện vào tối ngày 8-9-2017 (hiện được các bác sĩ theo dõi tại bệnh viện)”.

Bộ cũng nhấn mạnh, để góp phần tăng cường hơn nữa quảng bá hình ảnh đất nước, du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh, tháng 4-2017, Bộ VHTT&DL đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Jordan Vogt Roberts - Đạo diễn phim Kong: Skull Isand là Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2017- 2020.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng đã yêu cầu Công an TP vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vì bất cứ hành vi nào tấn công người khác đều vi phạm pháp luật. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, đây là sự cố rất đáng tiếc, bởi quan điểm của thành phố là đảm bảo môi trường sống bình yên cho tất cả mọi người dân trên địa bàn, du khách trong và ngoài nước đến thành phố.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng khẳng định sau khi cơ quan công an vào cuộc nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì phải khởi tố vụ án để xử lý các đối tượng có hành vi hành hung du khách.

Trong thời gian qua, với tư cách là Đại sứ Du lịch, đạo diễn Jordan tích cực tham gia nhiều hoạt động quảng bá du lịch quốc gia. Cách đây ít ngày, đạo diễn Kong: Skull Island còn tự bỏ chi phí sang Việt Nam góp mặt trong các chương trình Hội chợ ITE HCM.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh đạo diễn phim “Kong: Skull Island” - Jordan Vogt-Roberts, bị nhóm thanh niên tấn công tại một quán bar ở TP.HCM.

Vụ việc xảy ra ngày 9-9, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đang cùng vài người bạn tại quán bar thì một nhóm người lạ mặt đến tấn công. Vị đạo diễn phim Kong bị đập chai lên đầu, đấm vào mặt. Sau khi hành hùng, nhóm người này bỏ đi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân mâu thuẫn giữa nhóm của đạo diễn và những người tấn công.

Đạo diễn Kong huỷ lịch công tác sau khi bị đánh tại quán bar
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang