Bức xúc bạo hành gia đình lên màn ảnh nhỏ

Thứ Tư, 28/08/2019 09:11

|

(CAO) Trước thực trạng bạo hành gia đình vẫn còn xuất hiện gây bức xúc trong đời sống, TFS dựa trên câu chuyện có thật để xây dựng tác phẩm chuyển tải thông điệp giá trị bình đẳng trong gia đình và quyền được sống đúng với phẩm giá của người phụ nữ.

Nạn bạo hành trong gia đình là vấn đề phải được loại bỏ. Dù là nạn nhân hay là người gây ra bạo hành đều khốn khổ và không lối thoát.

Qua câu chuyện xúc động về một nhân vật nữ Như Ngọc rất Việt Nam, kịch bản “Sống gượng” chuyển tải thông điệp ngoài lòng thương yêu, sự kiềm chế cảm xúc bản thân để gia đình được êm ấm, thì hơn hết, giá trị bình đẳng trong gia đình và quyền được sống đúng với phẩm giá của người phụ nữ cần được coi trọng. Nếu là nạn nhân của bạo hành, họ cần đứng lên khi mọi sự “cam chịu”, “nhẫn nhịn” không đem lại kết quả.

Thông qua nhân vật nữ - Như Ngọc, người xem thấy được bức tranh cuộc sống gia đình từ thưở bé bên mẹ, người thân và những tình bạn thơ ấu của cô trong hoàn cảnh bố Như Ngọc đã mất và mẹ đi lấy chồng. Nhưng tất cả những ký ức cuộc sống mà Như Ngọc trải qua cho đến lúc trưởng thành mang dấu ấn đậm nét về bạo lực gia đình.

Đến khi cô lấy chồng, người chồng vốn là một nghệ sĩ chơi nhạc, kiêm thầy giáo dạy nhạc nhưng lại là hung thần trong gia đình nhỏ của cô.

Sống Gượng là câu chuyện có thật của một cuộc đời phụ nữ bị quá nhiều giằng xé, qua cái nhìn của nhân vật Ngọc. Cô bé mồ côi cha từ sớm, mẹ đi lấy chồng, cô bé hàng ngày thấy mẹ mình sống nhẫn nhịn, vì chồng mà hy sinh cả tình cảm của mình với con. Cô bé Ngọc vô tình trở thành hình mẫu của mẹ mình sau này, nhẫn nhịn hơn, đau khổ hơn trong hôn nhân khi bị bị bạo hành từ tinh thần đến thể xác.

Đến bước đường cùng, Ngọc nhờ đến hội phụ nữ và chính quyền can thiệp, cô có chứng nhận của bệnh viện cho những “chứng tích” mà Huy hành hạ, và với sự giúp đỡ của nhiều người, Ngọc nhận được quyền nuôi con chính thức. Ngọc được nuôi con một mình trong hạnh phúc và trong công việc, cô có Dương là người bạn đồng hành.

Tác phẩm là một trong những cố gắng của nhà sản xuất khi hướng đến giá trị gia đình. Phim ra mắt từ 7- 9 trên HTV9, dựa theo truyện dài cùng tên của tác giả Lê Tuyết, biên kịch: bút nhóm Nắng Sài Gòn, đạo diễn: Phạm Nhuệ Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang