Chưa khai hội, du khách đã bị gây khó dễ tại chùa Hương

Thứ Tư, 01/02/2017 19:29  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhiều bất cập đã nảy sinh khi du khách đến vãn cảnh chùa Hương những ngày đầu năm 2017.

Đô vật 6 lần ‘chạy sới’ vẫn không thoát thua

Ngày mai, mồng 6 tháng Giêng (tức 2-2-2017) mới chính thức khai hội chùa Hương nhưng trước thời điểm diễn ra lễ khai mạc, ghi nhận của phóng viên, lượng du khách đổ về trẩy hội chùa Hương đang ngày càng đông đúc. Khắp các ngả đường dẫn về khu di tích chùa Hương đã đông nghẹt.

Lực lượng CSGT địa bàn đã tung 100% quân số túc trực tại các nút giao thông trọng điểm làm nhiệm vụ phân luồng, dẹp đường để giảm ùn tắc.

Khách đến vãn chùa Hương

Tại khu vực chùa Hương, nhiều khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều có khách đặt phòng. Nhiều điểm gửi xe máy, ô tô đều đông đúc. Du khách đổ về hành hương tại các bến đò ngày một tăng tạo nên không khí náo nhiệt.

Bên cạnh những mặt tích cực, thì theo phản ánh của một số du khách, trước giờ khai hội vẫn còn tồn tại tình trạng “cò đò, gửi xe chặt chém”. Cũng theo ghi nhận, nhiều thuyền, đò chở khách không trang bị phao cứu sinh và chở quá số người theo quy định của Ban tổ chức.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, thống kê từ ngày mùng 3 đến mùng 4 âm lịch đã có khoảng 7 vạn du khách đến tham quan, hành hương.

Theo Ban tổ chức, việc trang bị áo phao, phao cứu hộ trên các xuồng sẽ được siết chặt sau lễ khai mạc vào sáng mai.

CSGT được tăng cường điều tiết giao thông tại các tuyến đường dẫn vào chùa Hương

Để bảo đảm trật tự ATGT, CSGT Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan, bố trí cán bộ tại nhiều điểm và nút giao thông.

Đại úy Đồng Văn Bắc, Phó đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội), cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP, đơn vị đã có phương án cụ thể báo cáo cấp trên. Trong đó, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (PC45) nhằm triệt để xử lý các đối tượng chèo kéo khách, đảm bảo ATGT trên tuyến vào ngày khai hội.

Riêng với Đội CSGT số 10, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tại các điểm dọc quốc lộ 21B, đặc biệt những điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, cương quyết xử lý chèo kéo khách, dừng đỗ sai quy định.

Mặc dù Ban tổ chức đã cố gắng hết sức để đảm bảo mùa lễ hội diễn ra tốt đẹp, tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi chiều ngày 1-2, nhiều du khách hành hương đã bị các “cò đò” chèo kéo đi đò đắt hơn so với quy định. Tuy được trang bị phao bơi, nhưng hầu hết các đò chỉ để phao bơi “làm cảnh” trên đò.

Ngoài ra, sau khi kết thúc hành trình vãn cảnh chùa trở về, nhiều du khách bị các lái đò nài nỉ cho thêm tiền khiến họ không hài lòng.

Bên cạnh đó, nhiều điểm trông giữ xe đã “thổi giá” cao hơn so với quy định khi thu tới 20.000 đồng/1 lần trông xe máy khiến nhiều người ngán ngẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang