Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng việc cấp phép phổ biến 300 ca khúc

Thứ Hai, 22/05/2017 06:44

|

(CAO) Thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép trên 300 bài hát "nhạc đỏ" là hoàn toàn không chính xác. Cục chỉ cập nhật các bài hát đã phổ biến rộng rãi và không cấp phép đối với 300 bài hát trên.

Cấp phép phổ biến bài 'Còn thương rau đắng mọc sau hè'

Chiều ngày 21-5, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTT&DL trong việc rà soát, cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975, nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

Ca khúc "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây" (Hoàng Điệp & Phạm Tiến Duật)

Bởi vậy, việc một số bài báo đưa tin "Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép trên 300 bài hát "nhạc đỏ" là chưa đúng với bản chất của vấn đề. Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên.

Trước đó, vào ngày 19-5, nhiều tờ báo, trang tin phản ánh việc Cục NTBD đã cấp phép cho 300 ca khúc trong đó phần lớn là những ca khúc cách mạng truyền thống đã được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam biết đến.

Đây đều là những ca khúc “nhạc đỏ” rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Trong đó, có những ca khúc ca ngợi cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của quân và dân ta như: “Chào em cô gái Lam Hồng” của Ánh Dương; “Biết ơn Võ Thị Sáu” của Nguyễn Đức Toàn; “Bộ đội về làng” của Lê Yên & Hoàng Trung Thông; “Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây” của Hoàng Điệp & Phạm Tiến Duật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang