Dàn diễn viên “Biệt Động Sài Gòn” tái hợp sau hơn 30 năm

Thứ Hai, 09/12/2019 11:25

|

(CAO) Được đạo diễn Long Vân phát hành vào năm 1986, “Biệt Động Sài Gòn” là một điểm sáng cho điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Không chỉ lập kỷ lục phòng vé, bộ phim còn đưa tên tuổi hàng loạt nghệ sĩ như Quang Thái, Thúy An, Thương Tín, Hà Xuyên, Hai Nhất, Thanh Loan … lên hàng ngôi sao.

Sau gần 4 thập kỷ trôi qua, “Biệt Động Sài Gòn” vẫn luôn là bộ phim giới mộ điệu yêu thích. Trong chương trình “Ký Ức Vui Vẻ”, dàn diễn viên của bộ phim hiếm hoi tái hợp cùng những câu chuyện lần đầu tiên kể sau hơn 33 năm phim phát hành.

Nghệ sĩ Hai Nhất chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Thương Tín đá vào "hạ bộ" của mình trong lúc đóng phim “Biệt Động Sài Gòn”. Vì thời gian đó chưa có diễn viên đóng thế nên tất cả hành động dù mạo hiểm đến đâu tất cả diễn viên tham gia trong bộ phim đều phải tận dụng khả năng của mình.

Tại một phân đoạn lôi kéo Thương Tín quy phục cách mạng, Thương Tín đã thẳng thừng từ chối và đá vào "hạ bộ" của diễn viên Hai Nhất. Tất cả điều đó đều phải diễn thật và tận dụng cảm xúc thật của từng diễn viên. Sau cú đá trời giáng đó, diễn viên Hai Nhất vẫn tiếp tục chịu đựng cơn đau để hoàn thành hết phân đoạn.

Diễn viên Hà Xuyên chia sẻ: “Tôi và diễn viên Thanh Loan là người miền Bắc vào Nam để tham gia bộ phim Biệt Động Sài Gòn. Gặp rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn nhưng may mắn được sự hỗ trợ của các bạn diễn nên đều vượt qua hết”.

Mãi đến tận sau này, khi diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan tham gia vào các buổi phỏng vấn khán giả mới bất ngờ nhận ra được 2 diễn viên đều đến từ miền Bắc. Và đây cũng chính là niềm tự hào của 2 nữ diễn viên khi hóa thân vào nhân vật và làm cho khán giả tin Hà Xuyên và Thanh Loan là 2 cô gái của đội biệt động Sài Gòn.

Diễn viên Thanh Loan xúc động nhớ lại khoảng thời gian quay hình: “Thời đó chúng tôi đóng phim khổ lắm, tận 4 năm trời mới có thể xong được 4 tập phim”. Với Thanh Loan, đảm nhiệm vai ni cô Huyền Trang, cô phải hy sinh mái tóc dài của mình để phục vụ cho khán giả.

Thuyết phục khán giả đến ngỡ ngàng qua những nét diễn chuyên nghiệp, Thanh Loan nhắc lại phân đoạn bị tra tấn khốc liệt bằng điện dù chưa một lần nào bị điện giật. Chính vai diễn đó, cũng tạo nên một nét riêng biệt của diễn viên Thanh Loan trong suốt bộ phim.

Và cho đến thời điểm hiện tại, diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan rất hãnh diện nói: “Chính vai diễn Ngọc Mai và ni cô Huyền Trang cũng được lấy để đặt tên cho rất nhiều trẻ em sau này”.

Được nghe và nhìn ngắm những thần tượng một thời của mình trên sân khấu, NSND Hồng Vân cũng chia sẻ sự ngưỡng mộ của mình đến với các bậc tiền bối. Đặc biệt đối với diễn viên Thương Tín, đội trưởng Hồng Vân tiết lộ anh là vô địch ở thời điểm hiện tại.

“Lúc bấy giờ anh là nghệ sĩ đầu tiên có 1 chiếc mô tô to rất là ngầu và luôn được các bóng bồng xinh đẹp vây quanh”. Diễn viên Thanh Loan xác nhận: “Ngày xưa đi quay phim ở Đồn Đất, ngày nào anh Thương Tín cũng được các chị em đến chăm bẵm. Lúc đó tôi ghen tị sao mình là con gái mà không có ai đến để chăm”.

Các nghệ sĩ cũng dành thời gian để tưởng nhớ “ông trùm tình báo” được thủ vai bởi NSƯT Quang Thái, vừa qua đời cách đây vài tháng. Sau hơn 33 năm, đã có rất nhiều thay đổi, nhưng tình cảm của khán giả đối với “Biệt Động Sài Gòn” và những nhân vật kinh điển trong bộ phim luôn sống mãi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang