Nam tài tử phim Titanic ca ngợi nhà môi trường nhí Greta Thunberg

Chủ Nhật, 03/11/2019 18:55

|

(CAO) Theo The Guardian ngày 3-11 đưa tin, nam tài tử Leonardo DiCaprio (44 tuổi) đã đăng bức cảnh chụp chung với nhà môi trường nhí Greta Thunberg (16 tuổi, người Thụy Điển) trên mạng xã hội Instagram cá nhân, hôm 2-11, đồng thời dành những "lời có cánh" cho cô bé này.

Cụ thể đoạn Leonardo DiCaprio cho biết rất vinh dự khi được gặp Greta Thunberg: "Luôn có những con người xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm trong lịch sử nhân loại. Tôi tin Greta Thunberg là một con người như thế, một lãnh đạo của tương lai. Tất cả chúng ta không cảm giác nhưng sẽ phải chịu sự 'đánh giá' của lịch sử không theo cách này thì theo cách khác. Đó là chưa kể chúng ta cần giữ gìn môi trường sống cho thế hệ tương lai, để con cháu chúng ta còn biết được nhiều điều mà nếu chúng ta không trân trọng nó sẽ biến mất mãi mãi".

Nam tài tử phim Titanic ca ngợi nhà môi trường nhí Greta Thunberg - Ảnh: Instagram

Ngoài đời Leonardo DiCaprio cũng là một nhà hoạt động môi trường rất tích cực, anh thường xuyên xuất hiện trong các phong trào vì môi trường. Trong khi đó, Greta Thunberg gây ra "tiếng vang" trên toàn thế giới khi quyết định bỏ học để biểu tình vì môi trường bên ngoài quốc hội Thụy Điển. Nhà môi trường nhí còn có bài phát biểu ở Liên Hợp Quốc hôm 23-9, với nội dung chỉ trích lãnh đạo thế giới đã lấy đi tuổi thơ và gây nguy hiểm cho tương lai thế hệ trẻ vì phớt lờ các cảnh báo về môi trường. 

Dù nhà hoạt động nhí được nhiều người và quốc gia ủng hộ. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đều cho rằng Thunberg cần đi học và hiểu hơn về các quy tắc ứng xử. Ông Putin còn nói nếu các hoạt động của Thunberg là thực chất thì điều đó cũng tốt thôi nhưng nếu nó có "bàn tay" tác động của "người lớn" thì đây có thể xem là một hành vi tội ác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang