Nhà hoạt động nhí Greta Thunberg từ chối nhận giải thưởng môi trường

Thứ Năm, 31/10/2019 14:25

|

(CAO) Theo CNN ngày 31-10 đưa tin, nhà hoạt động nhí Greta Thunberg (16 tuổi), từ chối giải thưởng gần 52.000 USD của Hội đồng Bắc Âu vì cho rằng hoạt động vì môi trường thì không cần giải thưởng.

Cụ thể, Greta Thunberg viết trên Instagram đã viết trên Instagram cá nhân vào ngày 30-10: "Tôi đã quyết định từ chối giải thưởng môi trường của Hội đồng Bắc Âu 2019. Đầu tiên là tôi đang ở California và tốn rất nhiều thời gian để có mặt nhận giải. Đây là một vinh dự to lớn, tôi xin cảm ơn Hội đồng Bắc Âu nhưng tôi nghĩ bản thân các hoạt động vì môi trường vốn đã không cần giải thưởng. Điều chúng ta cần chính là sự lắng nghe từ các chính trị gia và những người có tác động tới môi trường".

Nhà hoạt động nhí Greta Thunberg từ chối nhận giải thưởng môi trường

Nhà hoạt động nhí Thunberg còn tuyên bố sẽ không nhận giải cho đến khi các nước Bắc Âu hành động nhiều hơn vì môi trường. Hai nước Thụy Điển và Na Uy đã đề cử giải sáng kiến mới nhằm thay đổi mọi trường và khí hậu, đồng thời cho rằng hình tượng của Thunberg đã tạo cảm hứng cho các hoạt động vì môi trường khắp thế giới. Phía Hội đồng Bắc Âu cũng đưa ra xác nhận Thunberg sẽ không nhận giải thưởng này.

Dù nhà hoạt động nhí được nhiều người và quốc gia ủng hộ. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đều cho rằng Thunberg cần đi học và hiểu hơn về các quy tắc ứng xử. Ông Putin còn nói nếu các hoạt động của Thunberg là thực chất thì điều đó cũng tốt thôi nhưng nếu nó có "bàn tay" tác động của "người lớn" thì đây có thể xem là một hành vi tội ác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang