Tổng thống Mỹ tuyên bố 'ứng viên' thay thế thủ lĩnh IS đã chết

Thứ Năm, 31/10/2019 08:35

|

(CAO) Theo RT ngày 31-10 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter, về việc đã tiêu diệt một thành viên thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời ám chỉ đây là "ứng viên" thay thế thủ lĩnh IS đã chết.

Cụ thể, ông Trump viết trên twitter có đoạn: "Chúng tôi đã tiêu diệt không chỉ thủ lĩnh tối cao của IS mà còn có cả người mang khả năng thay thế để làm thủ lĩnh của tổ chức này".

Dù vậy, không có cái tên nào được ông Trump tiết lộ. Tuy nhiên, ngoài thủ lĩnh tối cao, Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt thì Washington cũng cho biết phát ngôn viên của tổ chức IS, Abu Hassan al-Muhajir cũng đã bị tiêu diệt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty Images

Trước đó, hôm 27-10, ông Trump đưa ra tuyên bố, thủ lĩnh tối cao của IS đã chết do kích nổ bom tự sát, khi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ truy đuổi trong cuộc đột kích ở Idlib, tối 26-10. 

Theo nhiều chuyên gia nhận định, IS có tiêu chuẩn chọn lựa thủ lĩnh rất khắt khe, bởi nó cần xét nhiều yếu tố. Bakr al-Baghdadi vốn được cho là người "hoàn hảo tuyệt đối" cho vị trí này nên cái chết của y sẽ là đòn giáng mạnh mẽ vào tổ chức khủng bố IS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang