Thủ tướng Anh ghi sổ tang chia buồn với gia đình 39 nạn nhân

Thứ Hai, 28/10/2019 20:40

|

(CAO) Theo RT ngày 28-10 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson, cùng Bộ trưởng Nội vụ Anh hôm nay đã tới viếng và viết trong sổ tang dành cho 39 nạn nhân thiệt mạng trong container hồi tuần trước.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã dành sự thương tiếc đối với các nạn nhân và chia sẻ mất mát với gia đình họ, đồng thờ ông hứa sẽ sớm đưa sự việc ra ánh sáng: "Chúng tôi bày tỏ sự thương tiếc trước những người đã thiệt mạng trong thảm kịch và xin chia buồn với gia đình họ. Đồng thời lên án sự nhẫn tâm của những kẻ liên quan tới vụ việc. Cả thế giới và nước Anh đã bị sốc trước sự việc này, chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để đưa tất cả thủ phạm ra trước công lý".

Thủ tướng Anh, Boris Johnson viết lời chia buồn trong sổ tang - Ảnh: RT

Phiên xử sơ thẩm tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, đến từ Bắc Ireland), người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong, đã kết thúc hôm nay tại Anh. Tài xế Robinson bị cáo buộc tới 43 tội danh, và không được bảo lãnh tại ngoại, để chờ đưa lên tòa án cấp cao hơn xét xử, bản án sẽ được tuyên vào ngày 25-11. Toàn bộ diễn biến của phiên tòa sẽ được phát trực tiếp trên toàn thế giới.

Đại sứ Anh Gareth Ward hôm nay cũng đã có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về vụ việc. Đồng thời hai chính phủ cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Anh đã chuyển 4 hồ sơ cho Việt Nam để có thông tin làm rõ danh tính các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang