Thêm người Việt nghi nằm trong số 39 nạn nhân ở Anh

Chủ Nhật, 27/10/2019 11:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiếc xe container có thi thể 39 người được tìm thấy bên trong đang gây chấn động dư luận nước Anh. Daily Mail hôm 27-10 đưa tin đã có ít nhất 2 nạn nhân có thể được xác định danh tính.

Người thân của các nạn nhân từ vùng quê Bắc Trung Bộ Việt Nam cho biết có nhiều người di cư trái phép nằm trong lòng những chiếc xe tải di chuyển từ Châu Âu lục địa qua Anh nhưng chỉ 2 chiếc trong đó hoàn thành chuyến đi của mình.

Chiếc xe tải thứ 3 chứa thi thể 39 người, bị chặn lại kiểm soát. Khoảng thời gian đó nhiệt độ âm trong lòng xe cấp đông khiến họ thiệt mạng.

Theo tờ Sky News của Anh, ngày càng có nhiều người Việt có khả năng nằm trong số các nạn nhân. Đầu tiên là chị Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, cô gái đã gửi tin nhắn về gia đình khi cảm nhận mình gần cận kề cái chết. Tin nhắn của My bày tỏ cô thương mẹ mình và “đang chết vì không thở được”.

Chị Hoàng Thị Thương - vợ của anh Nguyễn Đình Tú - một trong số những người nghi thiệt mạng trong chiếc container sang Anh. Cô đang bồng con tại ngôi nhà ở Nghệ An - Ảnh: Reuters

Kế đến là chị Bùi Thị Nhung, 19 tuổi, anh Nguyển Đình Tú, Nguyễn Đình Lượng, 20 tuổi đến từ Việt Nam.

Như anh Nguyễn Đình Tú, theo Sky News, vài tháng trước đã hỏi vợ mình – Hoàng Thị Thương cách giúp anh kiếm được khoảng 14.000 USD để chi trả cho chuyến đi nhập cư lậu từ Đức vào Anh. Thương cho biết: “Em mất liên lạc với anh ấy từ ngày 21-10”. Cô khóc ngất: “Giờ em mang một khoảng nợ lớn phải trả, không hy vọng, không còn sức lực để làm bất cứ điều gì”.

Trong khi đó, cha của Tú cho biết, bà con của gia đình ở Anh cho biết Tú nằm trong chiếc xe có người chết.

Trong khi đó, mẹ và chị gái của chị Bùi Thị Nhung ngồi thẫn thờ, xung quanh là bà con xóm giềng đến chia buồn. “Gia đình nghe từ một người bạn của Nhung sống ở Anh cho biết cô là một trong số các nạn nhân”.

Anh Nguyễn Đình Tú - một trong số những người có khả năng nằm trong số các nạn nhân - Ảnh: Reuters

Chị Nhung được cho là đã phải trả cho đường dây 10.000 USD với hy vọng đến được Anh làm móng.

Nhung và nhiều người khác ở làng Yên Thành, nằm cách Hà Nội 200km về phía nam rủ nhau ra nước ngoài lao động chui với mong muốn gửi những đồng lương về cho gia đình xây những căn nhà to đẹp, cho cha mẹ trang trải tiền học cho em.

Chị Bùi Thị Nhung - một người có khả năng nằm trong số các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Chị Phạm Thị Trà My, cô gái với đoạn tin nhắn gửi về cho mẹ nói "mình sắp chết vì không thở được" gây chấn động truyền thông 
Anh Nguyễn Đình Lượng, 20 tuổi, người có khả năng nằm trong số các nạn nhân - Ảnh: AP
Người thân của chị Bùi Thị Nhung đau buồn đọc tin tức từ quê nhà ở Nghệ An - Ảnh: Reuters
Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh báo mất liên lạc với người thân ở Anh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang