Truy tìm "mắt xích" quan trọng vụ 39 thi thể trong container tại Anh

Thứ Bảy, 26/10/2019 15:46

|

(CAO) Theo Daily Mail ngày 26-10 đưa tin, cảnh sát Bỉ đang gấp rút tiến hành truy tìm tài xế thứ hai trong vụ 39 thi thể trong container tại Anh. Người đàn ông này chính là "mắt xích" quan trọng vì anh ta đã chở container chứa 39 người đến cảng Zeebrugge, sau đó nó được đưa lên phà sang Anh.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy sự bất thường khi tài xế này đã bỏ qua các thủ tục như: không thông báo danh tính, không trình vận đơn,... Theo người đại diện phát ngôn của cảnh sát Bỉ cho hay: "Chúng tôi đang cử một lực lượng đông đảo để truy tìm tài xế đầu tiên vận chuyển chiếc container chứa 39 người bên trong nên hy vọng sẽ sớm tìm được anh ta. Chiếc xe được cho là đã nhiều lần xuất hiện trong camera an ninh trên đường di chuyển tới cảng".

Máy quét nhiệt được xem là vô hiệu trước xe container đông lạnh - Ảnh: dailymail

Nếu như câu chuyện đúng như tài xế đang bị tạm giam người Bắc Ireland Mo Robinson khai nhận là anh ta không biết mình chở container có chứa người bên trong, thì chắc chắn đầu mối chỉ có thể nằm ở tài xế đang bị truy lùng.

Chiếc container được chuyển cho tài xế Mo Robinson lúc 1 giờ 5 (theo giờ địa phương), ngày 23-10. Sau đó, tài xế này dừng tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, và phát hiện 39 người đã chết nên gọi điện thoại báo cảnh sát. Hiện đã có 4 người bị bắt giữ (bao gồm cả tài xế) trong vụ việc, để phục vụ công tác điều tra.

Cảnh sát Anh cúi đầu khi chiếc xe container chở 39 thi thể rời hiện trường - Ảnh: dailymail

Các nạn nhân sau đó được xác định là gồm 31 nam và 8 nữ đều là người châu Á. Lúc đầu Cảnh sát Anh nhận định các nạn nhân đều là người Trung Quốc, tuy nhiên Đại sứ quán Việt Nam tại London đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị giúp tìm hiểu thông tin, do người thân của họ mất tích trùng với thời gian xảy ra vụ việc.

Việc tài xế chở container chứa 39 người đến cảng Zeebrugge mà không gặp bất kì sự ngăn cản nào khiến nhiều người lo ngại vấn đề an ninh tại các cảng châu Âu. Theo một cảnh sát Bỉ cho biết, có khoảng 4.000 xe tải và container đi qua Zeebrugge mỗi ngày nên việc rà soát kỹ lưỡng là gần như không thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang