Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh báo mất liên lạc với người thân ở Anh

Thứ Bảy, 26/10/2019 19:11

|

(CAO) Hôm nay nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã thông báo với chính quyền về việc con em họ mất liên lạc ở Anh, trùng với thời điểm phát hiện chiếc xe container có 39 thi thể bên trong.

Ngày 26/10 một số gia đình tại huyện Yên Thành (Nghệ An) có con đang ở tại các nước châu Âu và có dự định sang Anh đã thông báo về việc họ mất liên lạc với con em mình nhiều ngày qua.

Những người này hiện đang hết sức lo lắng sau khi nhận được thông tin về vụ 39 nạn nhân châu Á tử vong trong container ở nước Anh.

Gia đình ông Nguyễn Đình Sắt đã lập vội bàn thờ vọng cho con trai mình là Nguyễn Đình Tứ nhưng vẫn mong điều kỳ diệu sẽ đến với gia đình. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Tại nhà gia đình ông Nguyễn Đình Sắt (xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành), nhiều họ hàng, láng giềng đã đến động viên khi biết con trai ông Sắt đang làm việc tại Đức và có kế hoạch sang Anh, đã mất liên lạc nhiều ngày qua.

Ông Sắt cho biết, tháng 3/2019, con trai ông là anh Nguyễn Đình Tứ (SN 1993) đã vay tiền ngân hàng để lấy kinh phí sang một nước châu Âu. Sau đó, theo giới thiệu của người quen, anh Tứ sang Đức kiếm việc làm.

Đến chiều tối 25/10, gia đình ông Sắt nhận được tin từ người quen đang làm việc ở Anh cho biết anh Tứ đã theo xe hàng rời Đức để đến Anh. Từ đó đến nay gia đình không liên lạc được với anh Tứ.

Cách đó không xa, gia đình ông Lê Minh Tuân (xóm Yên Hội, xã Đô Thành) cũng đang rất lo lắng, ngóng chờ thông tin của con khi xem các bản tin thời sự về vụ 39 người châu Á chết trong thùng xe container ở Anh. Ông Tuân cho biết con trai ông là Lê Văn Hà (SN 1991), cũng mất liên lạc với gia đình từ ngày 21/10.

Ông Tuân cho biết thêm, hơn 3 tháng trước, anh Lê Văn Hà vay tiền để đến Pháp tìm việc và sau khi đến Pháp, anh Hà thông báo với gia đình sẽ đến Anh.

Người thân gia đình, bà con lối xóm tập trung tại gia đình em Bùi Thị Hương để động viên, thăm hỏi gia đình khi hay tin em Hương đi xuất khẩu lao động tại nước Anh và mất thông tin liên lạc. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Hiện nay, dù chưa có thông tin chính thức về danh tính nạn nhân tử vong tại Anh, song các gia đình có con em đã thông báo về kế hoạch sang Anh và bị mất liên lạc đều mong ngóng thông tin mới nhất từ châu Âu.

Trước mắt, đại diện nhóm các gia đình này đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, cung cấp hình ảnh, chứng minh nhân dân để nhân dạng con em mình.

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đô Thành, cho biết theo trình báo của người dân địa phương, ở xã Đô Thành có 3 người gồm Nguyễn Đình Tứ, Lê Văn Hà và Bùi Thị Hương đi sang Anh và hiện mất liên lạc với gia đình.

Trong khi đó, một lãnh đạo huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng xác nhận, theo thông tin ban đầu, huyện Yên Thành có 4 người đang làm việc ở châu Âu mất liên lạc với gia đình.

Hiện huyện Yên Thành đã chỉ đạo các xã xác minh, thu thập thông tin tại các gia đình trình báo có con em đi Anh và mất thông tin liên lạc để cung cấp cho lực lượng chức năng liên quan, nhằm phục vụ công tác xác minh danh tính các nạn nhân.

*Còn tại Hà Tĩnh, gia đình ông Phạm Văn Thìn (trú khu phố 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) cũng thông báo con gái ông là Phạm Thị Trà My (SN 1993) sang Trung Quốc từ ngày 3/10 để sang Anh.

Sau 10 ngày chờ đợi ở Trung Quốc, Trà My vẫn liên lạc đều đặn với gia đình rồi sau đó sang Pháp cũng nhắn tin về báo bình an. Nhưng đến sáng 23/10, gia đình đọc tin nhắn của Trà My với nội dung "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được...”. Và đây cũng là những dòng tin nhắn cuối cùng mà gia đình ông Thìn nhận được từ cô con gái. Đến lúc nghe thông tin về vụ 39 người châu Á chết ở Anh thì ông Thìn linh cảm rằng điều chẳng lành đã xảy ra với con gái mình.

Ông Võ Nhân Quế (trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng cho biết, con trai ông là Võ Nhân Nhu đã rời Việt Nam sang Nga vào tháng 5/2019, sau đó sang Đức và tiếp đến là sang nước Pháp. Đến ngày 22/9, anh Nhu thông báo với gia đình là đã lên xe sang Anh. Cũng từ đó đến nay, gia đình đã không liên lạc được với anh Nhu nữa.

Theo Đại sứ quán Anh, ngày 25-10, nơi này nhận được các cuộc gọi điện thoại từ 3 gia đình ở Hà Tĩnh nhờ hỗ trợ tìm con em mình mất liên lạc khi sang Anh.

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 người châu Á, gồm 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên, tử vong trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Vụ 39 người chết trong container ở Anh:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang