Trung Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vụ 39 thi thể tại Anh

Thứ Hai, 28/10/2019 20:20

|

(CAO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho hay phía cảnh sát Anh vẫn chưa thể xác định quốc tịch của những người bị nạn.

Ngày 28/10, tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng khẳng định Trung Quốc liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam về vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh.

Khi được phóng viên hỏi về việc liệu Trung Quốc có thông tin cập nhật thêm về vụ 39 thi thể tìm thấy trong xe tải ở Anh hay không, ông Cảnh Sảng cho hay hiện cảnh sát Anh vẫn đang điều tra vụ án này và công bố một số tiến triển trong công tác điều tra.

Cho đến nay, phía cảnh sát Anh vẫn chưa thể xác định quốc tịch của những người bị nạn.

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ xe container chở 39 thi thể tại lối vào khu công nghiệp Waterglade ở Grays, hạt Essex, Anh. (Nguồn: PA)

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh luôn giữ liên lạc chặt chẽ với nước sở tại, yêu cầu phía Anh cung cấp thêm nhiều thông tin hơn để tiến tới xác thực quốc tịch của người bị nạn.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, dù người bị nạn là người nước nào, thì đây là một bi kịch không may mắn, phía Trung Quốc rất đau lòng trước sự việc này.

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh di cư trái phép và nạn buôn bán vận chuyển người trái phép là thách thức chung mang tính toàn cầu mà các nước trên thế giới phải cùng đối diện, cộng đồng thế giới cần cùng nhau đối phó. Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước tích cực nỗ lực giải quyết vấn đề này.

Theo ông Cảnh Sảng, phía Trung Quốc hy vọng các bên liên quan khi quan tâm đến vấn đề này, cần lấy sự thực làm căn cứ, không được dự đoán, phỏng đoán một cách chủ quan.

Ông khẳng định Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng đang giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam.

Báo Trung Quốc đòi Anh chịu trách nhiệm về 39 người chết trong xe tải
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang