Tổng thống Nga không ủng hộ nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg

Thứ Năm, 03/10/2019 09:42

|

(CAO) Theo RT ngày 3-10 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu quan điểm không ủng hộ nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg, dù vẫn cho rằng đó là một cô bé tốt.

Ông Putin đề cập tới vấn đề này trong bài phát biểu tại diễn đàn năng lượng ở Moscow hôm 2-10: "Thật sự tôi không cảm thấy phấn khích khi đề cập đến các vấn đề về môi trường như cô gái đó. Không phải tôi lơ là về vấn đề môi trường, trong thời điểm hiện tại nó rất cấp thiết. Tuy nhiên, Greta chưa đủ nhận thức để biết thế giới hiện nay phức tạp ra sao. Cuộc sống ở Thụy Điển được xem là rất tốt so với nhiều nước ở châu Á hay châu Phi.

Tổng thống Nga không ủng hộ nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg - Ảnh: AP

Cảm xúc và sự mong muốn một thế giới tốt đẹp hơn luôn tồn tại nhưng nó cần cả một quá trình chuẩn bị không đơn giản. Muốn phát huy được hiệu quả cao nhất, chúng ta phải thể hiện sự chuyên nghiệp và tập trung vào hành động nhiều hơn là lời nói. Tôi tin đó là một cô bé tốt và chân thành nhưng có thể cô ấy chịu ảnh hưởng từ nhiều tư tưởng cực đoan. Nếu ai lợi dụng trẻ em và thanh thiếu niên vì lợi ích cá nhân, người đó đáng bị lên án".

Trước đó, Greta Thunberg đã giành được nhiều lời khen ngợi từ các lãnh đạo thế giới và truyền thông sau bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Hành động vì Khí hậu của Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ vào tuần trước. Tuy nhiên, ngoài Tổng thống Nga, nhiều người cũng cho rằng, Greta có nhiều tư tưởng cực đoan, chưa nhận thức được tác động đến môi trường của những quốc gia kém và đang phát triển, nơi vốn không đặt nặng các vấn đề về môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang