Giám đốc Sở Văn hóa nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến

Thứ Sáu, 24/03/2017 18:45

|

(CAO) Chiều ngày 24-3, ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT& DL) Tiền Giang đã có buổi trao đổi với báo chí về việc ca khúc Màu hoa đỏ nằm trong danh mục nhạc phẩm bị cấm lưu hành, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu báo cáo khẩn việc cấm ca khúc Màu hoa đỏ

Tại buổi gặp gỡ, ông Đảm cho biết, vào tháng 1-2017, Sở VH-TT& DL tỉnh Tiền Giang ra quân kiểm tra một số điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và phát hiện 100% điểm được kiểm tra vi phạm việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung.

Cố nhạc sĩ Thuận Yến và vợ Thanh Hương

Đối với ca khúc nổi tiếng "Màu hoa đỏ", các điểm karaoke trên địa bàn có một số người biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ khi không đóng tác quyền, không xin giấy phép biểu diễn và hình ảnh minh họa trong clip không phù hợp.

“Khi ban hành công văn đề nghị các phòng văn hóa kiểm tra, bản bộ phận tham mưu của sở đã không nói rõ vi phạm trong ca khúc Màu hoa đỏ là vi phạm về nội dung hình ảnh minh họa trong clip nên đã gây hiểu nhầm, gây bức xúc cho người dân.

Là người đứng đầu ngành tôi xin nhận trách nhiệm về vụ việc này đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến. Thời gian tới, Sở sẽ kiểm điểm trong nội bộ để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp. Trước mắt chúng tôi sẽ làm giải trình gửi Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Tiền Giang”, ông Đảm cho biết.

Trước đó, vào ngày 7-2-2017, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang ký công văn đề nghị Phòng VH-TT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung…. Kèm theo công văn này là danh sách 354 bài hát “không được phép lưu hành, cấm phổ biến”.

Trong danh sách cấm này, ở số thứ tự từ 152 đến 154 là nhạc phẩm 'Màu hoa đỏ' của cố Đại tá - nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu), 1 ca khúc nổi tiếng nói về thời chiến tranh bom đạn ác liệt và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994.

Bình luận (0)

Lên đầu trang