Phan Thị Mơ: Luôn nỗ lực để thoát khỏi ‘mác’ chân dài đi đóng phim

Thứ Tư, 22/03/2017 22:20  | Hoàng Yến - Lâm Vi

|

(CAO) Người đẹp Phan Thị Mơ sẽ hóa thân thành cô ca sĩ xinh đẹp Đan Thi chuyên hát dòng nhạc Bolero trong phim “Hồ sơ lửa – Mật danh Đ9”. Bộ phim do Báo Công An TP.HCM; Công ty Cổ phần 24h Good và Hãng phim Sena tổ chức sản xuất.

Chào Mơ, được biết mới đây bạn có tham gia diễn xuất và đảm nhận một vai diễn nặng ký trong series phim “Hồ Sơ Lửa”, bạn có thể chia sẻ về nhân vật này?

Đó là nhân vật Đan Thy mà Mơ thủ vai trong phim “Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9” là một cô ca sĩ xinh đẹp chuyên hát dòng nhạc Bolero. Trong một lần đi diễn cô gặp phải một số chuyện và bị một nhóm người bắt cóc, đánh đập dẫn Đan Thy đến vô số những bi kịch về sau.

Người đẹp Phan Thị Mơ

Bạn đã gặp những trở ngại nào khi đảm nhận vai diễn Đan Thy?

Mỗi vai diễn Mơ đều cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhất tính cách nhân vật. Với bản thân Mơ, được làm nghề, được cống hiến hết mình cho nghệ thuật là niềm hạnh phúc nên dù có khó khăn như thế nào.

Với Đan Thy, đây có lẽ là nhân vật khiến Mơ vất vả, khổ sở nhất từ trước đến giờ. Dù trong phim có rất nhiều cảnh quay mạo hiểm nhưng Mơ đều tự mình thực hiện và không cần đến diễn viên đóng thế. Mơ muốn khán giả được chứng kiến những gì chân thật nhất của một Phan Thị Mơ trên màn ảnh và ngoài cuộc sống.

Động lực nào khiến bạn quyết tâm lấn sân vào nghiệp diễn xuất, ai đã khơi dậy niềm đam mê ấy trong bạn?

Với Mơ con đường diễn xuất đến rất tự nhiên, chính bản thân Mơ cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia nghệ thuật bởi lẽ ở nơi mà Mơ sinh ra đó là một điều xa xỉ, nhưng rồi duyên đến, vậy là Mơ theo nghề và “cháy” hết mình với nó.

Top 5 Hoa hậu Việt Nam muốn thoát khỏi "mác" chân dài đóng phim

Bạn cảm nhận thế nào về nghề diễn viên?

Đối với Mơ, muốn làm diễn viên trước hết cần phải biết quan sát. Mỗi sự việc xảy ra trong cuộc sống, Mơ đều đúc kết lại để bản thân có lối diễn ấn tượng nhất. Có những ánh mắt, nụ cười, Mơ học được từ chính những gì bản thân nhìn thấy, nghe được. Mơ nghĩ, muốn theo được nghề thì cần phải có sự chân thật, có cảm xúc, phải sống cùng với nhân vật để diễn mà như không diễn.

Có thể thấy, “Hồ Sơ Lửa – Mật danh Đ9” đã giúp khán giả biết về bạn nhiều hơn trong vai trò là một diễn viên, bạn suy nghĩ thế nào về điều này?

Thực ra Mơ tham gia diễn xuất ngót nghét cũng 4 đến 5 năm rồi, nhưng có lẽ xưa giờ Mơ đóng gái quê, hiền lành nên bây giờ khi hóa thân thành Đan Thy - tính cách nhân vật thay đổi rất nhiều nên đã được khán giả chú ý nhiều hơn. (cười)

Là một cái tên được biết đến ở nhiều sàn catwalk nhưng con đường diễn xuất của bạn (được biết bạn đã tham gia hơn 10 bộ phim) dường như không mấy suôn sẻ phải không, có khi nào bạn thấy chạnh lòng vì điều đó?

Nói chạnh lòng thì thú thật là không. Mơ tin bản thân đã luôn nỗ lực không ngừng để mọi người thấy được khả năng của mình. Nếu chỉ đẹp, không có khả năng, sự tự tin, kiến thức thì có lẽ các đạo diễn không kiên trì mời Mơ đóng phim nữa.


Clip: Phan Thị Mơ trong "Mật danh Đ9"

Giữa nghề người mẫu và diễn viên, đâu là công việc mà bạn yêu thích và mang lại cho bạn ánh hào quang nhiều nhất?

Người mẫu hay diễn viên đều là cả hai lĩnh vực mà Mơ rất yêu thích. Nếu không có sàn catwalk thì có lẽ không có một Mơ Phan trên phim trường như ngày hôm nay. Nếu để so sánh đâu là thứ đem lại cho Mơ nhiều hào quang nhất thì có vẻ sẽ bị khập khiễng vì với Mơ, mỗi thời điểm, mỗi công việc đó đã mang lại cho Mơ những sự thành công nhất định.

Nếu sắp tới, có nhiều vai diễn hay chào đón bạn, bạn muốn thử sức ở những dạng vai nào? Thời gian tới, bạn có những dự án nào mới muốn gởi tới khán giả đã từng hâm mộ bạn không?

Mơ không muốn bản thân đóng đinh ở một dạng vai cụ thể nào. Mơ muốn mình có thể biến hóa đa sắc màu trong tất cả các dạng vai và Mơ sẽ ưu tiên hơn một chút với những vai có chiều sâu về nội tâm để có thể đưa tính cách nhân vật gần hơn với khán giả…

Cảm ơn Mơ về buổi chia sẻ, chúc bạn thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang