1.100 tập phim hình sự Hồ sơ lửa:

Phim truyền hình được trông đợi năm 2017

Thứ Sáu, 20/01/2017 14:33  | Hoài Giang

|

Cuối tháng 11-2016, đoàn phim Hồ sơ lửa (phần 1 mang tên Mật danh Đ9) đã bấm máy những cảnh quay đầu tiên tại TPHCM, khởi đầu cho hành trình 3 năm của dự án phim hình sự Việt có qui mô lớn nhất hiện nay.

Với độ dài 1.100 tập, đây là tác phẩm nhiều tâm huyết của các đơn vị thực hiện gồm: Hãng phim Người bảo vệ thuộc Báo Công an TP.HCM, công ty cổ phần 24h Good và Sena films. Phim đã ký kết phát sóng trên kênh truyền hình SCTV14.

Có gì thú vị ở Hồ sơ lửa? Chắc chắn khi mới nghe qua dự án phim hơn ngàn tập, không ít khán giả sẽ thắc mắc có gì để hấp dẫn níu chân người xem trước màn ảnh nhỏ trong thời gian dài “kỷ lục”?

Những ngày đầu Xuân, chúng tôi đã ghi lại chia sẻ của ê kíp sản xuất khi bắt tay vào dự án đặc biệt này.

Ông Huỳnh Đạt, Giám đốc công ty cổ phần 24h Good

Phim hình sự Việt luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả. Màn ảnh nhỏ đã từng giới thiệu một số series được chú ý ở thể loại này và cũng đã gây được tiếng vang tốt. Nhưng khán giả vẫn muốn tiếp tục theo dõi các câu chuyện đề tài hình sự.

Đây là món ăn mà phim Việt còn thiếu. Trong khi đó, ê kíp sản xuất Hồ sơ lửa có nguyên liệu là cả “kho tàng” thông tin vụ án của BCA. Nhìn ra điện ảnh thế giới, gần nhất là Châu Á, sẽ thấy không ít nước làm rất tốt thể loại này. Đây là dòng phim có nhiều yếu tố để thu hút khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ. Hồ sơ lửa cũng là dự án để các nước trong khu vực nhìn nhận điện ảnh Việt Nam có thể làm dự án siêu truyền hình đình đám.

Từ đó, tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư hợp tác cho phim Việt, mở ra cơ hội giao lưu văn hoá, giới thiệu văn hoá Việt ra thế giới.

 

Nhà văn Lại Văn Long, Báo Công an TPHCM - Biên kịch dự án

Trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn anh ninh trật tự để phát triển kinh tế mang lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân; các cơ quan chức năng trong đó chủ công là lực lượng công an nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước đã nỗ lực chiến đấu suốt hàng chục năm ròng rã để trấn áp tội phạm.

Trong cuộc đấu tranh quyết liệt, sinh tử đó đã nổi lên những cán bộ, chiến sỹ can trường, mưu trí; những vị chỉ huy thông minh và có tấm lòng bao dung, nhân ái với những kẻ lầm đường lạc lối muốn phục thiện; những đóng góp thầm lặng, lớn lao của lực lượng công an xã và quần chúng ưu tú; những thủ đoạn tinh vi, tàn bạo của các cá nhân, tổ chức phạm pháp.

Mỗi cuộc đấu tranh gây cấn, khốc liệt giữa cái thiện – cái ác đó được thể hiện sinh động, đầy đủ trong từng hồ sơ chuyên án. Những tập hồ sơ từ hàng chục năm trước đã ngả màu thời gian đó sẽ được dựng lại thành những bộ phim truyền hình nhiều tập với đủ các cung bậc cảm xúc trong dự án “Hồ sơ lửa” này…

Nhà biên kịch Châu Thổ, giám đốc Sena films

Hiện nay phim hình sự có nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên có bộ phim nói về ngành công an dài 1100 tập. Với dự án này, tôi hy vọng có cơ hội tạo nên sự khác biệt, thay đổi về diện mạo thể loại phim hình sự.

Chúng tôi làm phim không chạy theo thương mại mà mong muốn làm một bộ phim tử tế cho khán giả. Đây cũng là cơ hội rất lớn để giới nghệ sĩ điện ảnh toả sáng, để chúng ta cùng lần đầu thực hiện được 1.100 tập phim hình sự.

Nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao xứng đáng với nhận xét phim không chỉ dài mà còn thực sự hay, để khán giả không bỏ nửa chừng, làm sao để khán giả càng ngày càng bị cuốn hút vào diễn biến câu chuyện trong từng vụ án.

 

Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long Nam Em

Nam Em nhận được lời mời tham gia bộ phim ngay vào trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái Đất, chính xác là ngay vào 12g đêm, lúc đang tổng duyệt chương trình ở Philipine.

Sau khi về nước nghiên cứu kịch bản, Nam Em đã xin được đổi vai từ cô gái xinh đẹp Đan Thy vẹn toàn cầm kỳ thi hoạ sang nhân vật nữ cảnh sát mạnh mẽ hơn.

Nam Em thích hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát sở hữu bản lĩnh, sự dũng cảm khi đối diện với những vấn đề trong công việc và cuộc sống, cũng như quan điểm sống của Nam Em cũng luôn mạnh mẽ vượt qua khó khăn.

 

Top 5 Hoa hậu Việt Nam Phan Thị Mơ

Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng trong sáng, Phan Thị Mơ là gương mặt nhận được nhiều tình cảm của công chúng bởi lối sống không xì căng đan và luôn nỗ lực trong công việc. Từng tham gia hàng chục bộ phim truyền hình và điện ảnh như Hoa hồng thép, Người thương kẻ nhớ, Bữa tối của diều hâu, Ngoại tình với vợ, Chàng mập nghĩa tình, Ngôi nhà trong hẻm, “Vợ ơi!... mình đi đâu thế?”…, với tác phẩm nào cô gái xinh đẹp cũng dành trọn tâm huyết và hết mình vì vai diễn. Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Khi đọc kịch bản và đồng ý đóng phim, mình đã quyết tâm để làm tròn vai diễn. Đóng phim là phải hy sinh vì vai diễn và mình cảm thấy vui vì được thể hiện nhiều nhân vật, hiểu đời hơn trong từng bộ phim”.

Trong Hồ sơ lửa- Mật danh Đ9, Phan Thị Mơ vào vai Đan Thi, một nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn. Nhưng người đẹp "đa cảm" này lại yêu ông trùm giang hồ, sát thủ, sĩ quan hình sự và nhà báo... Chia sẻ về vai chính xuyên suốt 45 tập phim này, top 5 Hoa hậu Việt Nam cho biết cô rất tự tin sẽ làm tròn vai diễn của mình.

 

Đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc

Hồ sơ lửa nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ đông đảo khán giả, điều này vừa là động lực vừa là áp lực cho đoàn phim, làm sao để làm tốt hơn những mong đợi của công chúng. Những cảnh quay đầu tiên diễn ra rất suôn sẻ, các diễn viên đều hiểu mình đang tham gia vào một dự án siêu truyền hình nên nỗ lực gấp nhiều lần mức bình thường. Phim sẽ có rất nhiều cảnh quay hành động chân thực, hấp dẫn. Đây cũng là những trường đoạn được ê kíp sản xuất đầu tư kỹ để mang lại sự thú vị cho người xem. Các diễn viên được tập kỹ với nhóm cascadeur Quốc Thịnh. Trong đó, hai “kiều nữ” Nam Em và Phan Thị Mơ sẽ phải thể hiện không ít cảnh võ thuật, hứa hẹn không ít “bầm dập” te tua trong quá trình quay.

Bên cạnh những phân đoạn hành động, phim còn có nhiều trường đoạn khai thác tâm lý nhân vật, nhất là đời sống gia đình của các chiến sĩ công an. Qua đó, khán giả sẽ thấy hình ảnh người công an không khô cứng mà gần gũi, hết mình vì an toàn của dân.

 

Mật danh Đ9 – (dài 45 tập) của Hồ sơ lửa là cuộc chiến đấu khốc liệt, thầm lặng của lực lượng công an thành phố để phá án thành công. Trong quá trình phá án, những tâm tư tình cảm riêng chung, của cả cảnh sát lẫn tội phạm được bộc lộ đủ các cung bậc hỷ nộ, ái ố đầy tính nhân văn và cũng “rất đời”. Phần 1 có sự tham gia của các diễn viên Trương Thế Vinh, Lâm Minh Thắng, Hoa khôi Nam Em, Thanh Bình, Oanh Kiều, Ngân Quỳnh, Bích Trâm, Lê Nam, Quang Hòa, Tùng Haru, Chí Trung, Đức Sơn, Kiến An, Hai Nhất, Mai Sơn, Khương Thịnh, Thùy Trang, Nhan Sỹ Toàn, Mỹ Hạnh…

Phim mở đầu bằng một loạt bài phóng sự “Bàn tay đen sau sân khấu cải lương” của nhà báo Thái Trung khiến dư luận bất bình, phẫn nộ. Lãnh đạo Thành ủy – UBNDTP chỉ đạo Công an thành phố nỗ lực truy bắt bọn cho vay nặng lãi, ức hiếp nghệ sĩ.

Đan Thi – nữ nghệ sỹ cải lương – tình cờ lọt vào mắt của đại ca giang hồ Chín tàu bay, được sự cổ vũ của Chín, Đan Thi gửi đơn tố cáo tới công an về việc cô bị Hùng ri, Bảy Sún bắt cóc, hành hạ, ép ký giấy vay nhận nợ. Công an vào cuộc, Hùng ri bị bắt.

Đội hình sự do Thanh phụ trách được giao truy tìm Bảy Sún nhưng tìm mãi không ra. Đúng lúc khó khăn đó, thông qua Đan Thi – ông trùm Chín tàu bay đã cho nhà báo Thái Trung biết tên trại giam mà Bảy Sún đang lẩn trốn. Nhưng lời khai của Bảy Sún kể với Thanh và Mai thì hoàn toàn ngược lại so với câu chuyện đẫm nước mắt của Đan Thi. Thanh cất công để điều tra, anh phát hiện ra những bất ngờ…

Trong lúc đó, đại diện giang hồ Hà Nội là Rô rồng vào gặp Hai Mến – cánh tay phải của Chín tàu bay, đòi chia lãnh địa làm ăn. Hai Mến từ chối nên bị Rô rồng bắn trong vũ trường. Dư luận dậy sóng sau vụ thanh toán này, CATP khẩn trương điều tra, truy bắt Rô rồng…

Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng với 4 người bị sát hại, Bộ Công an chỉ đạo lập chuyên án điều tra. Ban giám đốc CATP tung hết lực lượng tinh nhuệ ra khẩn trương điều tra, và trong hồ sơ chuyên án, Chín tàu bay được mang mật danh Đ9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang