Hồ Văn Cường: Từ Zero đến Hero

Thứ Ba, 19/07/2016 05:15

|

(CAO) Chặng đường Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên đã đi đến hành trình cuối cùng. Chủ nhân của giải thưởng 200 triệu đồng là “cậu bé dân ca” Hồ Văn Cường – người được biết đến với biệt danh “Sứ giả cảm xúc”.

'Cậu bé dân ca' Hồ Văn Cường đăng quang Vietnam Idol Kids 2016

Xuất hiện ở cuộc thi Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, Hồ Văn Cường nhanh chóng trở thành cái tên hot, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trong và ngoài nước. Mỗi lần cậu bé này xuất hiện là lấy đi nước mắt của ban giám khảo và những người xem.

Ở vòng loại cuộc thi, Hồ Văn Cường khiến 3 giám khảo: Văn Mai Hương, Isaac, Tóc Tiên phải rơi nước mắt khi nghe em chia sẻ: “Con đi hát từ năm lớp sáu, mỗi lần hát được bao nhiêu tiền đều đem về phụ cho cha mẹ đóng tiền học”.

Hồ Văn Cường khiến ban giám khảo xúc động khi thể hiện "Lý đất giồng" và "Bà Năm"

Ở vòng Audition, Hồ Văn Cường gặp sự cố bất ngờ nuốt nước bọt trong đoạn cuối bài hát "Sóc Sờ Bai Sóc Trăng", khiến phần thi không hoàn chỉnh. 

Hồ Văn Cường ở vòng Audition

 Trong đêm Gala đầu tiên của Vietnam Idol Kids 2016, Hồ Văn Cường đã mê hoặc khán giả với ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” (Sáng tác: Bắc Sơn). Với chất giọng dân ca sâu lắng, nhiều cảm xúc, thí sinh nhí này đã chạm đến trái tim của hàng triệu người theo dõi chương trình. Ba giám khảo: Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Isaac xúc động, nghẹn ngào, rơi nước mắt. Ca sĩ Tóc Tiên xúc động cho biết: “Con quá xuất sắc, tất cả khán giả vỡ òa khi nghe con hát. Khi con cất tiếng hát đầu tiên, khán giả đã nhận ra, đây là Hồ Văn Cường, đây là cậu bé quá nhiều tâm sự. Con không để cảm xúc lấn át và thể hiện tròn trịa bài hát”.

"Mọi người có thể học hát được nhưng cảm xúc thì học không bao giờ học được. Cảm xúc của Cường đã chạm vào ngóc ngách tâm hồn người nghe", giám khảo Isaac nói.

Cậu bé dân ca với "Còn thương rau đắng mọc sau hè"

Tiếp tục khiến người xem bất ngờ khi thể hiện ca khúc “Bông hồng cài áo”, "sứ giả cảm xúc" Hồ Văn Cường lại một lần nữa lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ: “Cường ơi, hôm nay cô không khóc mà nước mắt chảy ngược vào trong. Con hát quá cảm động. Nó đi đến từng ngõ ngách của cảm xúc. Cô biết hôm nay con bị ốm nhưng con vẫn hát được như vậy, hát vẫn hay như mọi ngày”.

Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc "Bông hồng cài áo"

Trong đêm Gala 3 của Vietnam Idol Kids, 'cậu bé hát nhạc đám cưới" này khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện bài vọng cổ "Hát từ trái tim". Cường đã kể cho tất cả mọi người nghe câu chuyện của cuộc đời em, về những bữa cơm gia đình với cơm cà dưa muối và những khó khăn trong cuộc sống của chính cậu bé. 

Ca sĩ Tóc Tiên xúc động cho biết: “Không biết nhận xét như thế nào về con. Con đúng là sứ giả cảm xúc, chỉ cần con cất câu hát đầu tiên, khán giả đã muốn rụng rời chân tay. Hôm nay con đã làm rất tốt. Ngay bây giờ, con sẽ nhắn tin bình chọn cho con”.

Hồ Văn Cường thể hiện "Hát từ trái tim" trong đêm Gala 3

Trong đêm Gala 4 của cuộc thi, cậu bé đã gặp sự cố hết hơi, nấc cụt như ở vòng loại khi thể hiện bài hát "Sa mưa giông". Ban giám khảo và khán giả đã cổ vũ để Hồ Văn Cường thể hiện tròn trịa ca khúc  đầy cảm xúc này.

"Cậu bé Tiền Giang" hát "Sa mưa giông"

 Tiếp tục giữ vững phong độ, cậu bé Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc “Tiền Giang quê em” (nhạc sĩ Nhất Trung) trong đêm Gala 5. Ở phần thi này, Cường đã “lột xác” khi lựa chọn một bài hát có tiết tấu nhanh, nhịp điệu vui tươi. Một Hồ Văn Cường với những giai điệu chất chứa nỗi buồn trong “Còn thương rau đắng mọc sau hè", “Bông hồng cài áo” đã khiến khán giả bất ngờ khi hát ca khúc về quê hương.

“Khi nghe con hát, cô muốn đi về Tiền Giang ngay lập tức. Lần đầu tiên, con thoát khỏi hình ảnh ủ rũ, xuất hiện trước mặt cô là Cường rất tươi sáng và hợp lứa tuổi. Cô chú cảm nhận được hôm nay, con đã thuộc về ánh đèn sân khấu, không còn rụt rè, nhút nhát như những lần xuất hiện trước. Sự có mặt của Cường ở top 6 là hoàn toàn thuyết phục”, ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ.

Giám khảo Văn Mai Hương cho biết: “Cô hoàn toàn bị tan chảy khi nghe con hát. Người dân Tiền Giang tự hào vì có một người con như Cường”.

Cậu bé "lột xác" với Tiền Giang quê em

Được mệnh danh là "hiện tượng triệu view" của cuộc thi Vietnam Idol Kids năm nay, Hồ Văn Cường luôn là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng bình chọn của khán giả. Trong đêm Bán kết cuộc thi, cậu bé đã gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc “Nắng có còn xuân” (Đức Trí). Cường khiến ban giám khảo và khán giả phải đứng dậy, vỗ tay tán thưởng. Tóc Tiên, Văn Mai Hương và Isaac liên tục đập bàn và nhảy lắc lư theo điệu nhạc. Cả ba vô cùng thích thú trước điệu bộ tươi vui và những biểu cảm đáng yêu của Hồ Văn Cường.

Giám khảo vỗ tay khi nghe Cường hát

Hành trình cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Thể hiện xúc động hai ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè" và "Bà Năm", Hồ Văn Cường đã xuất sắc chinh phục ngôi vị quán quân cuộc thi. 

Hồ Văn Cường trở thành quán quân Vietnam Idol Kids 2016
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang