Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ trẻ nhất Belarus

Thứ Bảy, 23/11/2019 17:49  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo The Sun ngày 23-11 đưa tin, hoa hậu Maria Vasilevich (22 tuổi) đã trở thành nghị sĩ trẻ nhất Belarus sau khi kết quả bầu cử được công bố hồi đầu tuần.

Được biết, cô Vasilevich nằm trong số 110 ứng cử viên được cho là trung thành với với Tổng thống Alexander Lukashenko (65 tuổi) đã dành toàn bộ ghế tại Hạ viện. Vasilevich vốn là bạn gái của Tổng thống và thường xuyên xuất hiện cùng ông Lukashenko trong các sự kiện, kể từ khi cô đăng quang Miss World 2018, ở ngôi vị Á hậu 2.

ngan.com.vn/thumbnail/CATP-480-2019-11-23/doat-giai-1_1.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Maria Vasilevich khi được trao giải

Điều này phần nào giải thích cho lý do cô lại được bầu vào vị trí nghị sĩ quốc hội Belarus dù chưa có kinh nghiệm chính trị. Phe đối lập và các giám sát viên quốc tế đã cho rằng cuộc bầu cử lần này là một "trò hề" và gần như không có "tính dân chủ". Tổ chức An ninh và Phát triển châu Âu (OSCE), cũng cho rằng đây là một cuộc bầu cử "biết trước kết quả".

Maria Vasilevich khiêu vũ với Tổng thống Lukashenko

Trong khi đó Tổng thống Lukashenko lại hoàn toàn tự tin với vị trí của mình, ông cho biết: "Tôi biết nhiều nước đang dõi theo chúng tôi nhưng không phải tôi hay họ mà là người dân Belarus quyết định kết quả. Hiển nhiên, họ hiểu được điều gì là tốt với mình và cho đất nước".

Một số hình ảnh đời thường của Maria Vasilevich

Trái với phương Tây, phía Nga bày tỏ ủng hộ kết quả bầu cử lần này. Thậm chí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov còn gửi lời chúc mừng tới các nhà lãnh đạo Belarus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang