Mỹ Uyên ra mắt kịch Tết 2023

Thứ Năm, 01/12/2022 11:39

|

(CAO) Vở “Tía ơi! Chồng con đâu?” là tác phẩm dựng mới đầu tiên của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B trong năm 2022. Đây cũng là vở kịch tham gia lịch diễn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Kịch bản kể tiếp câu chuyện của các tuyến nhân vật trong vở “Tía ơi! Con lấy chồng!” (2019). Trải qua nhiều sóng gió, nhân vật Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) và Hai Vũ (Thiện Ngô) đã kết hôn, sinh con rồi chuyển lên TPHCM sinh sống. Những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân phát sinh và trở nên căng thẳng hơn mỗi ngày.

Chia sẻ về ý đồ hành trình trưởng thành của các nhân vật qua hai vở diễn, đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc chia sẻ: “Đây là một lợi thế vì sau 3 năm sáng đèn, tính cách và số phận của các nhân vật đã được định hình. Thách thức cũng như sự thú vị ở phần này là giữ được tính logic trong cách phản ứng của họ khi bước vào cuộc sống thành thị, với những vấn đề của hôn nhân, của “cơm áo gạo tiền”, của đánh đổi và của định nghĩa thế nào là hạnh phúc”.

Một điểm sáng mới mẻ được thử nghiệm và đã thành công là quyết định mời hai nhân tố mới vào biểu diễn: NSƯT Quỳnh Hương và Gia Linh (vai Đỗ Hoa Hậu, chủ quán cà phê). Phong cách hài của nghệ sỹ trẻ Gia Linh được minh chứng qua nhiều tác phẩm sân khấu trực tiếp lẫn kịch ghi hình.

Nhân tố mới cuối cùng để lại suy ngẫm cho khán giả là diễn viên Thiện Ngô, với lần trở lại sàn gỗ Việt Nam sau hơn 10 năm. Thiện Ngô là lứa diễn viên từng biểu diễn tốt nghiệp tại “cái nôi” kịch nói 5B Võ Văn Tần năm 2013.

Tuy nhiên, vì những lý do khách quan, Thiện Ngô tạm rời xa hoạt động nghệ thuật để định cư nước ngoài. Lần về nước này vô tình được gặp Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ và có duyên tham gia kịch nói với vai Hai Vũ, Thiện Ngô bộc bạch: “Nhiều cảm xúc lắm bởi có những cái duyên mình tự thấy bất ngờ. 10 năm trước mình nuôi giấc mơ nghệ thuật tại điểm diễn này. 10 năm sau trở lại, thấy nơi này khang trang hơn mà mình còn được tin tưởng giao 1 vai diễn vừa thú vị vừa nhiều thử thách”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang