Nghệ sĩ Long Hải qua đời sau 2 năm chống chọi bạo bệnh

Thứ Bảy, 19/11/2016 20:45

|

(CAO) Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Long Hải đã từ trần vào trưa ngày 19-11, tại nhà riêng.

Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan qua đời vì ung thư gan

Theo thông tin gia đình, trong hai năm qua, nghệ sĩ phải chống chọi với căn bệnh tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa người. Sáng ngày 19-11, ông bị ói, khở thở, được gia đình đề nghị đưa đi bệnh viện nhưng nghệ sĩ Long Hải không đồng ý. Sau đó không lâu, ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi.

Nghệ sĩ Long Hải

Lễ nhập quan lúc 21 giờ ngày 19-11, quàn tại tư gia (60/5 đường 18, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM). Lễ động quan lúc 12 giờ ngày 21-11, hỏa táng tại Phúc An Viên (Thủ Đức, TP.HCM).

Nghệ sĩ Long Hải (tên thật Huỳnh Long Hải) sinh ngày 19-3-1948 tại Bến Tre, học trò của NSND Bảy Nam, người em kết nghĩa với NSND Kim Cương gắn bó nhiều thập niên với đoàn kịch Kim Cương.

Ông được khán giả nhớ tới qua các bộ phim: "Người đàn bà yếu đuối", "Mẹ và con trai", "Công nghệ thời trang", "Taxi", "Ngã rẽ", "Ðỗ quyên trong mưa", "Ðồng quê", "Màu xanh đôi mắt", "Cây sầu đâu sinh đôi", "Mẹ và con trai"…

Đồng thời, nghệ sĩ Long Hải cũng tạo được nhiều dấu ấn với các vai diễn trong các vở sân khấu nổi tiếng: "Trà Hoa Nữ", "Dưới hai màu áo", "Vực thẳm chiều cao", "Huyền thoại mẹ", "Con nai đen rừng Đế Thích", "Người mua hạnh phúc"…

Khi nghe tin nghệ sĩ Long Hải mất, đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ: “Nghe tin mà bàng hoàng, không thể tin nổi, anh đã ra đi thật rồi! Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm, hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang