Ngôi sao khổ vì bị 'tấn công' trên mạng xã hội

Thứ Năm, 28/06/2018 16:01

|

(CAO) Xúc phạm, chửi bới trên trang cá nhân của người khác bằng những tài khoản ảo, tình trạng tấn công trên mạng xã hội đang trở nên đáng báo động.

Trong vòng xoáy này, sao Việt cũng không “ngoại lệ”, cũng trở thành những nạn nhân của những trò “ném đá” tập thể trên facebook.

Hòa Minzy là ngôi sao mới nhất lên tiếng bức xúc về tình trạng này. Từng bị không ít tài khoản bình luận khiếm nhã trong chuyện tình cảm liên quan đến cầu thủ C.P, nhưng đến gần đây khi dòng trạng thái liên quan đến bạn trai hiện tại của cô tiếp tục bị xúc xiểm theo một cách “không hề vui”, nữ ca sĩ đã thẳng thắn đáp trả: “Ai ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên chúng ta nên tự do ở trang cá nhân của mình. Mà đã vào trang của người khác thì cái ngôn ngữ mình sử dụng nó phải được dùng chính xác hơn”.

Sau đó, Hòa Minzy viết hẳn tâm thư đề nghị Quốc hội: “Thực sự cần luật mạng xã hội để giải quyết những thành phần xấu xí anh hùng bàn phím. Bất cứ ai trong cuộc đời này đều không được có quyền xúc phạm nhân phẩm người khác. Bất cứ ai trong cuộc đời này đều không được có quyền bịa đặt và mang hình ảnh người khác ra làm trò đùa”.

Nữ ca sĩ khẳng định: “Đó là 1 hành động ác độc thực sự. Việt Nam rất cần luật cho những người sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là xử lý tình trạng được nhiều người cho là 'tự do ngôn luận'. Tự do ngôn luận là có thể đưa ý kiến, phát biểu thẳng thắn, góp ý, kể cả là không thích, không bằng lòng. Chứ không phải là thích là được chửi, được nhục mạ người khác vô tổ chức như vậy”.

Hòa Minzy đề nghị: “Hãy có luật nào đó để có thể khởi kiện nhiều cá nhân đang làm những hành động đó, luật nào đó để xử lý những cá nhân thích mạng chuyện cá nhân người khác, thích xúc phạm, chửi bới người khác đi nghêu ngao”.

Hòa Minzy

Thực tế, gần đây không ít sao Việt gặp phải tình trạng bị những nhóm giấu mặt giấu tên nhân danh “tự do trên mạng xã hội” để vào các diễn đàn cùng nhau chửi bới, nhục mạ người nổi tiếng.

Hồ Ngọc Hà một thời gian dài trở thành đối tượng của vô số bình luận ác ý trên mạng xã hội. Không chỉ luôn theo sát các hoạt động nghề nghiệp của nữ ca sĩ để xuyên tạc, bôi nhọ, các antifan còn gọi nữ ca sĩ bằng những biệt danh vô cùng khiếm nhã, thiếu văn hóa. Không ít lần các “khán giả” này còn vào trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà để moi móc thông tin, chửi bới vô lý.

Mới đây nhất, sau khi một bình luận của Hồ Ngọc Hà bị bóp méo, cô khẳng định sẽ không bao giờ bình luận trên mạng xã hội nữa. Đồng thời, trước việc bị những thông tin bịa đặt bôi nhọ trong thời gian dài, cô chia sẻ “đã đến lúc tôi phải xem lại sự "im lặng" của mình, vì càng im lặng thì những sự vẽ vời về tôi qua những tin đồn lại càng đi quá đà, bởi những kẻ chuyên đi nói xấu và muốn chôn vùi người khác bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất…”.

Cũng là “nạn nhân” của thông tin ác ý trên mạng xã hội, hoa hậu Phạm Hương mới đây đã phải nói lời tạm biệt với facebook. Cùng thời điểm, cô bị không ít đồn thổi, ồn ào liên quan đến đời sống riêng tư. Sau chia sẻ “"Làm người, tôi chọn là người tử tế", hoa hậu đã đóng facebook, giữ im lặng trước những bình luận ác ý bắt đầu tấn công mình trên mạng xã hội.

Không chỉ gặp phải vô số những lời bình gây “sát thương”, những thông tin bịa đặt, thậm chí là những làn sóng tấn công có chủ đích mà không thể tự bảo vệ mình, sao Việt trên mạng xã hội còn phải đối diện với không ít tiêu cực như bị hack tài khoản, bị đòi tiền chuộc mới được trả lại tài khoản.

Thời gian gần đây, cứ dăm ba bữa lại có quản lý ngôi sao thông báo tài khoản facebook của nghệ sĩ đã bị chiếm giữ. Thậm chí, có trường hợp sau khi hack còn tự ý đổi tên facebook nghệ sĩ!

Từ phương tiện giao tiếp, chia sẻ tâm tình với bạn bè và người hâm mộ, facebook của sao Việt đã đến thời điểm trở thành “dao hai lưỡi”, có khi thành “tác dụng phụ” khiến nghệ sĩ lao đao…

Cảnh báo: Xuất hiện kiểu lừa mới qua ngân hàng, mạng xã hội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang