Nghệ sĩ và World Cup: Kèo dưới thắng là có ngay... nụ cười méo xệ!

Chủ Nhật, 24/06/2018 16:28

|

(CAO) Dù kín các lịch nhưng các nghệ sĩ vẫn thức đêm xem bóng đá. Nói gì nói, vẫn phải ráng theo dõi để còn biết tình hình World Cup với người ta.

Ngọc Thảo: Cụt hứng với ông… Đức quá

Đang kín với lịch quay ở Đà Lạt của bộ phim Trà táo đỏ do đạo diễn Võ Việt Hùng thực hiện. Nhưng Ngọc Thảo vẫn thức đêm xem bóng đá. Nói gì nói, vẫn phải ráng theo dõi để còn biết tình hình World cup với người ta.

Tối qua hơi “cụt hứng” với anh chàng Đức lầm lì, lạnh lùng, có lúc tưởng ảnh tiêu đời, vậy mà phút 95 với cú sút “thần sầu” đã giúp nhen nhóm hy vọng cho cỗ xe tăng này. Sau khi thắng trận y như bộ phim kinh dị và có lẽ vui quá, đội Đức tràn sang đội Thụy Điển ăn mừng, xém chút nữa có đánh nhau…..

Ngọc Thảo

Argentina thì tôi xem như đã chết trong lòng từ cái trận thua 0-3. Nếu có gặp Messi tôi sẽ khuyên anh về đóng phim với tôi hỏng chừng vui hơn. Tội nghiệp dù gì cũng là siêu sao, vậy mà mới thua có một trận, dân tình phản ứng và la ó, có người còn dọa đòi đuổi ra khỏi đội tuyển.

Tôi chưa bao giờ thấy thương Messi như lúc này. Anh Ronaldo thì hý hửng, còn Messi thì phải dàn xếp đội hình, cùng anh em bắt tay làm lại, cho ông huấn luyện viên ngồi chơi xơi nước luôn… Có ai mà khổ như Messi không?

Ai đó vội đoán Bỉ sẽ là ứng cử viên vô địch, tôi không tin, vì ảnh mới thắng mấy đội nhỏ thôi. Ngay cả đội tuyển Nga, thắng tưng bừng, thắng như chẻ tre luôn, nhưng đó chẳng qua là nhờ không khí của sân nhà, và gặp các đối thủ vòng ngoài này chưa có gì gọi là chắc ăn.

Đội Hàn Quốc thì tạm vui để về nước khi đã có một siêu phẩm vào lưới đội Mexico. Nam Mỹ như mấy ông Mễ là mạnh lắm, đâu phải dễ chơi. Riêng đội Nhật Bản mới lợi hại, mùa bóng lần trước thua Colombia 4 -1 vậy mà ngay trận đầu năm nay đã phục thù được trận thắng oanh liệt như thế là quá hay.

Tối nay Nhật đụng anh châu Phi Senegal, dẫu biết anh này rất mạnh, nhưng sự khéo léo của tuyển thủ Nhật biết đâu sẽ hạ gục anh này 2 – 0 thì mới thú vị. Nhật mà thắng, xem như châu Á đã có đại diện vào vòng hai, như vậy xem như là niểm vui lớn của chúng ta rồi, dẫu gì cũng láng giềng phải ủng hộ Nhật Bản thôi.

Riêng tuyển thủ Tam sư Anh quốc gặp Panama, đội được xem là yếu nhất, ngây thơ nhất, chỉ đá theo cảm tính là chính, thì thế nào cũng dính chưởng của đội tuyển Anh thôi. Mà người lợi hại nhất phải nhắc đến đội trưởng Harry Kane, một con người nói được làm được, bằng chứng là đã sút tung lưới đội Tusinia 2 trái khiến các đối thủ phải nghiêng mình kính nể, vì ghi bàn ở World cup đâu phải dễ!

Cho nên tôi vẫn khoái anh “lính già” này tối nay tiếp tục ghi bàn, nếu lập hattrick nữa là xem như có kỷ lục mới rồi.

Đạo diễn Minh Cao: Sinh tử chỉ trong phút giây

Tối qua Đức làm cả thế giới hồi hộp chứ không phải mình tôi. Dân nhậu thường có câu chết ở phút 90 vậy mà năm nay Thuỵ Điển “chết” ở phút … 95. Nếu tính Neymar ngồi bật khóc ngay sân cỏ lúc thắng trận thì lúc đó cũng nằm trong phút… 98… Căng thẳng quá, nên ai khóc được thì nhẹ, khóc vì sướng âu cũng là hạnh phúc.

Đạị bàng xanh Nigeria thắng Iceland đã tiếp thêm sức cho Messi ở những phút cuối, không biết Messi có khóc không, nhưng dân tình bóng đá nào mà có dính tới cá độ là xem như không còn nước mắt để mà… khóc. Chuyện cầm xe, bán điện thoại… thậm chí dân mạng còn vẽ hình chế cả khối người cầm sổ đỏ đi vay ngân hàng vì đội Argentina thua đến 3 – 0, ai mà ngờ được mấy câu chuyện bất ngờ động trời như thế này. Bóng đá mà, kèo dưới thắng kèo trên là có ngay những nụ cười… méo xệ!

Đạo diễn Minh Cao

Hàn Quốc thua Mexico… chuyện cũng thường thôi, vì đâu phải cứ uống nhân sâm là thể lực sung mãn rồi muốn đá gì đá, hé…. Bóng đá thời hiện đại phải có kỹ thuật, chiến thuật nữa, mà cái này hình như HLV đội Hàn Quốc không thể xếp vào hàng Vip nên khó xoay sở tình thế khi gặp một đội “bá đạo” như Mexico. Mấy tay này có rất nhiều chiến thuật đa dạng, biến hoá khôn lường từ hiệp một tới hiệp hai, chỉ cần hai cú phản công là mấy anh Hàn phải xách valy về nước.

Cục diện tối nay không có kèo nào hấp dẫn. Loáng thoáng Nhật Bản đụng Senegal. Hai trường phái này tuy khách nhau, nhưng chung một bài bản là khoái tấn công. Mỗi “em” đã bỏ túi 3 điểm sau trận đầu ra quân, nên vào cuộc thế nào cũng máu lửa đầy mình. Tôi nghĩ trận này sẽ hấp dẫn, dẫu biết đội của châu Phi, mạnh hơn, khoẻ hơn nhưng tôi khoái đoán Nhật thắng 1 – 0.

Riêng đội bóng của hoàng gia Anh, dẫu sao cũng thuộc hàng quý tộc, cũng từng vô địch thế giới mà bây giờ đá với Panama thì có nghĩa lý gì. Nếu Anh quốc thắng 3 – 0 theo tôi vẫn chưa vừa ý lắm, vì đẳng cấp của hai đội rõ ràng có quá nhiều cách biệt, nên khó có bất ngờ lớn xảy ra.

Ba Lan đụng Colombia đây được xem là đội nghèo gặp đội nghèo, nếu hai đội hoà nhau là xem như… mạt luôn. Bởi hoà chỉ có 1 điểm thì đá đấm nỗi gì, nêu bắt buộc phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, trường hợp này tôi chọn Ba Lan vì dẫu sao cũng có danh thủ Lewandowski, anh này trận đầu tịt ngòi, nhưng tối nay ảnh sẽ biết làm gì để còn đi tiếp vòng hai, chứ “ỏng ẹo” là chuyện về nước sẽ trở thành hiện thực ngay.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang