Ngưng chiếu phim ‘Vợ ba’ trên toàn quốc

Thứ Hai, 20/05/2019 22:58

|

(CAO) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim “Vợ ba” gây tranh cãi những ngày qua.

Tối 20-5, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ VHTTDL đã có văn bản gửi đến Cục Điện Ảnh yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim “Vợ ba”, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục có báo cáo đến Bộ trước ngày 24-5-2019.

“Bộ VHTTDL có nhận được văn bản từ Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng cho biết, đã làm việc và yêu cầu CGV ngưng công chiếu bộ phim Vợ ba trên toàn quốc từ 18h tối ngày 20-5”, ông Nguyễn Thái Bình thông tin thêm.

Nhiều cảnh nóng trong phim Vợ ba gây tranh cãi

Bộ phim “Vợ ba” mới ra rạp không lâu nhưng đã gây nhiều tranh cãi xung quanh việc Nguyễn Phương Trà My đóng cảnh nóng khi mới 13 tuổi. Theo một số luật sư, việc nhà sản xuất phim Vợ ba cho bé Trà My trực tiếp đóng cảnh nóng ở tuổi 13 là vi phạm các điều trong mục 1, chương XI của Luật Lao động.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cho biết kịch bản được Cục Điện ảnh duyệt từ trước khi thực hiện. Trên trường quay, đoàn phim luôn đảm bảo an toàn cho các diễn viên. 

Trà My thực hiện vai diễn với nhiều cảnh nóng táo bạo

"Vợ ba” lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19. Nội dung phim xoay quanh cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có.

Từ khi về sống trong gia đình sung túc, giàu có, cô gái trẻ bị cuốn vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Bộ phim đầu tay của Nguyễn Phương Anh được đầu tư kinh phí lên tới 28 tỷ đồng.

Bộ phim ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto và giành giải phim châu Á xuất sắc. Ngoài ra, bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh cũng giành nhiều giải thưởng khác như giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), Phim truyện xuất sắc tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ)…

Bình luận (0)

Lên đầu trang