Tân binh Phần Lan đoạt ngôi vương pháo hoa quốc tế

Thứ Bảy, 06/07/2019 22:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lần đầu tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019, đội pháo hoa của Phần Lan đã xuất sắc vượt qua đội của Vương quốc Anh để giành ngôi vị cao nhất.

Với màn trình diễn tuyệt vời tại đêm thi thứ 3 vào ngày 15-6 vừa qua, Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB của Phần Lan vượt qua đương kim vô địch Ý và xứng đáng vào dự đêm chung kết DIFF 2019 để trổ tài cùng đội pháo hoa của Anh.

Tân binh Phần Lan xuất sắc vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019.

Phần Lan vẫn sử dụng nhiều pháo hoa đơn, tỏa rộng để tạo ra nhiều góc nhìn kết hợp chuyển động theo nhịp điệu âm nhạc nhằm phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan. Pháo hoa lộng lẫy mô tả cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng của Lemminkainen, đan xen tình yêu, tình mẫu tử thiêng liêng…

Màn trình diễn lột tả được sức mạnh của tình cảm, như dàn nhạc giao hưởng với sự kết hợp của nhiều nhạc cụ để làm nên sự tổng hòa tuyệt diệu. Đội mang đến màn trình diễn sống động với sự biến chuyển nhịp điệu lên xuống kết hợp khéo léo cùng những khoảng lặng vừa đủ để khói có thể bay đi và thể hiện hiệu ứng ánh sáng mãn nhãn nhất.

Dẫn dắt khán giả theo dòng chảy của câu chuyện từ hạnh phúc theo đuổi tình yêu đến cuộc giao tranh kịch tính của người anh hùng Lemminkainen với dòng sông Tuoni đáng sợ, từ sự bi thương khi Lemminkainen bị tước đi mạng sống đến sự hồi sinh mạnh mẽ nhờ tình mẫu tử thiêng liêng. Như mảnh ghép hoàn hảo để làm giàu thêm cuộc phô bày pháo hoa, âm nhạc hòa quyện nhịp nhàng từ rock, metal đến những bài hát cổ điển góp phần kết nối mạch nguồn câu chuyện và truyền tải cảm xúc tuyệt vời đến khán giả.

Tân binh Phần Lan với màn pháo hoa kỳ diệu trên sông Hàn.

Đội pháo hoa của Anh trình diễn xuất sắc, hút lòng khán giả nhưng đội Phần Lan được đánh giá cao với màn thể hiện đẳng cấp trong làng pháo hoa quốc tế và rất độc đáo, ấn tượng với người hâm mộ.

Một số hình ảnh màn trình diễn của tân vương Phần Lan vào tối 6-7:

Phần trình diễn của đội Anh trong đêm chung kết

Anh mở màn trình diễn có phần tự tin như đã thể hiện tại đêm thi trước đó. Đội Anh đã biểu diễn một màn “ảo thuật ánh sáng” trên mặt nước sông Hàn, với sự hòa quyện của âm nhạc tuyệt đỉnh để mang tới cho khán giả một câu chuyện thú vị nhất về các dòng sông trên thế giới.

Đội trổ tài “bản hòa ca ánh sáng” khi sử dụng 700 quả pháo nước. Loại pháo đặc biệt không nổ trên không trung mà nổi và bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, mang tới cho khán giả những tuyệt phẩm ánh sáng với hiệu ứng và cảm xúc “nhân đôi” nhờ sự phản chiếu của “tấm gương mặt sông”.

Đúng như công bố “sẽ cống hiến cho khán giả những màn pháo hoa đầy kỹ thuật, thú vị và gay cấn, phần trình diễn của đội Anh luôn khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú.

Ông Mark Kelsall – Đội trưởng Đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd của Vương quốc Anh chia sẻ: “Năm thứ 2 đến Đà Nẵng và lần thứ 2 thi tài tại cuộc thi năm nay, chúng tôi tiếp tục kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới thông qua hơn 8.000 quả pháo, kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông”…

Một số hình ảnh màn trình diễn của Anh:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang