Thu hồi dự án công viên bỏ hoang đăng trên báo nước ngoài

Thứ Bảy, 07/01/2017 10:01  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Công viên nước hồ Thủy Tiên, sau 12 năm không được tu bổ, đầu tư đã rơi vào tình trạng hoang phế. UBND T.Thừa Thiên – Huế đã quyết định thu hồi dự án.

Công viên bỏ hoang tại Việt Nam được lên báo Tây vì nét "đẹp ma mị" - Ảnh: Daily Mail

Theo Giám đốc Sở TN-MT T.Thừa Thiên – Huế - ông Phan Văn Thông, đã trả lời báo chí, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi dự án Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (TP.Huế) và bàn giao cho sở quản lý.

Toàn bộ khu đất rộng 495.929 m2 với các công trình trên đất của dự án hồ Thủy Tiên - Công ty TNHH Haco Huế làm chủ sẽ bị thu hồi, bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN-MT Thừa Thiên - Huế) quản lý.

Khu du lịch Hồ Thủy Tiên chính thức đóng cửa vào năm 2011 - Ảnh: Daily Mail

Nguyên nhân được đưa ra là do tiến độ dự án của khu du lịch Hồ Thủy Tiên thực hiện chậm. Cũng theo ông Thông, sau khi khu đất bị thu hồi, UBND tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư vào khai thác nơi được mệnh danh “Đà Lạt của Huế”.

Được biết, khu du lịch Hồ Thủy Tiên được công ty Haco Huế đầu tư xây dựng từ đầu năm 2000-2006 thì đưa vào hoạt động giai đoạn 1. Nhưng các dự án thực hiện không đồng bộ nên hoạt động không hiệu quả. Năm 2011, khu du lịch chính thức đóng cửa để nghiên cứu lập dự án mới.

Những công trình không được trùng tu đã tạo nên không gian "ma mị" - Ảnh: Daily Mail

Tháng 10-2014, nơi đây được phê duyệt thành khu du lịch sinh thái cao cấp với trung tâm hội nghị, spa, nhà hafngm khu nghỉ dưỡng, biểu diễn nghệ thuật, TDTT, khu vui chơi và cắm trại ngoài trời,... Nhưng không đủ khả năng triển khai dự án, công ty đã đề nghị chính quyền tỉnh kêu gọi nhà đầu tư khác và xem xét hoàn trả chi phí xây dựng tại đây.

Trước đó, khu du lịch Hồ Thủy Tiên bất ngờ nổi danh từ bài báo “Khu công viên nước bỏ hoang ở VN, không dành cho kẻ yếu tim” của tác giả Suzy Strutner đăng trên báo huffingtonpost.com (Mỹ), ngày 4-1-2016.

Các công trình xuống cấp theo thời gian - Ảnh: Daily Mail

Trong bài viết, tác giả đã kể câu chuyện bất ngờ khi đến Huế và đã khám phá ra ‘khu công viên rung rợn’ này, mặc dù nơi đây không nằm trong tour tuyến hoặc bản đồ du lịch.

Sau khi bài báo được đăng tải với nhiều hình ảnh ma mị, quái lạ cùng những bình luận “sởn gai ốc”,… đã thu hút giới trẻ đến đây chụp ảnh, khám phá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang