Tràn ngập cảm xúc đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại thành phố ngàn hoa

Chủ Nhật, 09/04/2017 13:03  | Lâm Vi

|

(CAO) Tối ngày 8-4, tại quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt, đêm nhạc lớn nhất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nằm trong chuỗi tưởng nhớ 16 năm ngày mất của ông, chủ đề Thư tình gửi một người lần đầu tiên được tổ chức tại đây với sự tham gia của hơn 30.000 người.

Chương trình quy tụ sự tham gia của những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc này như: ca sĩ Hồng Nhung, NSƯT Cẩm Vân, NSƯT Ánh Tuyết, Hiền Thục, Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Pha Lê, Trọng Bắc, Thái Hòa, Phạm Phương, Lân Nhã, saxophone Trần Mạnh Tuấn… Với phần dàn dựng công phu, hoành tráng, tôn vinh được những giá trị đặc biệt trong ngôn ngữ âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa bậc nhất Việt Nam.

Khán giả ngồi chật kín khán đài

Với chủ đề Thư tình gửi một người, đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã tái hiện lại cuộc tình lãng mạn của nhạc sĩ họ Trịnh cùng người tình mang tên Dao Ánh. Câu chuyện được trích từ 300 bức thư mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho người yêu.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần này tuy được thực hiện quy mô với âm thanh, ánh sáng và sân khấu ngoài trời hoành tráng, một số ca khúc được làm mới cùng dàn hợp xướng mang hơi thở âm nhạc hiện đại nhưng vẫn giữ đúng chất nhạc Trịnh.

Sân khấu được thiết kế hoành tráng

Chương trình được chia ra làm 3 phần với 3 chủ đề khác nhau: Phần 1 - Tình ca muôn thuở; Phần 2 - Thư tình gửi một người; Phần 3 - Ca khúc da vàng. Mỗi chủ đề đều mang 1 thông điệp ý nghĩa riêng.

Đặc biệt, phần “Thư tình gửi một người” với sự góp mặt của những giọng ca trẻ cũng đã thể hiện khá thành công khi đến với những tình khúc nhạc Trịnh, mang lại hơi thở mới cho những nhạc phẩm đã quá thân thuộc với khán giả. Ngạc nhiên nhất vẫn là giọng ca Tấn Minh gửi đến khán giả Đà Lạt nhạc phẩm vô cùng quen thuộc “Phôi pha”. Trình diễn chỉ một bài duy nhất nhưng Tấn Minh nhận được sự nhiều khen ngợi bởi giọng ca đầy kỹ thuật nhưng rất tình cảm.

Ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Tập đoàn Thanh Niên phát biểu tại chương trình

Một trong những giọng ca được khán giả rất yêu thích và chờ đợi trong đêm nhạc lần này – cô Bống Hồng Nhung. Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ nhiều cảm xúc và tình cảm dành cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhân ngày mất của ông trong tình khúc “Một cõi đi về”.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Vì có mặt tại Đà Lạt đến 3 ngày trước đó để tổ chức sinh nhật cho con nên Hồng Nhung đã bị khàn giọng, cô đã gửi lời xin lỗi hài hước đến khán giả và với cách hát chuyên nghiệp vẫn thể hiện hết sức nồng nàn, giọng hát như hơi thở đã thể hiện trọn vẹn tình cảm tình khúc nhạc Trịnh”.

Ca sĩ Hồng Nhung

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Thư tình gửi một người đã khép lại với sự thành công rực rỡ. Những tình khúc nhạc Trịnh qua phần trình diễn của các ca sĩ đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc trọn vẹn và ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang