‘Thần đồng” piano gốc Việt đến thăm nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ Năm, 15/12/2016 20:57

|

(CAO) Sáng ngày 15-12, nghệ sỹ Thanh Bùi cùng thần đồng piano 5 tuổi Evan Lê và gia đình đã đến thăm nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Thiên tài piano 5 tuổi làm cả nước Mỹ ‘điên đảo’ lần đầu đến Việt Nam

Anh Quốc (Ba của Evan Lê) chia sẻ: “Đây là một niềm vinh dự to lớn của gia đình khi nhận được lời mời đến thăm nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - một tượng đài của nền âm nhạc Việt Nam. Cám ơn gia đình cố nhạc sĩ cùng Thanh Bùi đã cho chúng tôi một trải nghiệm rất đặc biệt”.

Hai người em gái của Trịnh Công Sơn là Trịnh Hoàng Diệu và Trịnh Vĩnh Trinh rất vui mừng khi được gặp “thần tượng nhí”. Cô đã tặng cho Evan những món quà đặc biệt để kỷ niệm lần gặp gỡ này: chiếc áo dài do chính tay cô Trịnh Hoàng Diệu thiết kế và những quyển sách về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Nghệ sỹ Thanh Bùi cùng Evan Lê và gia đình đã đến thăm nhà của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Được biết, Evan sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong SOUL Christmas Charity Concert tại sân khấu SOUL Live Project (Q.3, TP.HCM) vào ngày 17-12. Thông qua việc trình diễn, Evan sẽ góp một phần công sức vào việc gây quỹ cho Học bổng Trịnh Công Sơn nhằm giúp những trẻ em tài năng có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội theo đuổi đam mê âm nhạc và phát triển sự nghiệp chuyên môn.

Thần đồng piano" Evan Lê sẽ trình diễn một ca khúc nhạc Trịnh trong đêm nhạc sắp tới

"Thần đồng" piano 5 tuổi sẽ thể hiện bài hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn là “Diễm xưa”. Một điều thú vị được tiết lộ từ nghệ sĩ Thanh Bùi: “Việc chọn bài hát cho Evan Lê trình diễn không phải là một sự sắp xếp mà hoàn toàn tình cờ. Sau khi nhận lời mời biểu diễn, cha mẹ của Evan bất ngờ cho biết rằng em đã yêu thích và tập bài hát này từ trước. Tất cả là một sự ngẫu nhiên, một chữ “duyên” đặc biệt. Đặc biệt hơn nữa, từ một bài hát hoàn toàn mới, em đã tập nốt và chơi thuần thục bằng hai tay chỉ sau một tiếng”.

Evan mặc bộ áo dài do chính tay cô Trịnh Hoàng Diệu thiết kế

Anh cũng chia sẻ thêm về lí do mời Evan Lê về Việt Nam: “Việc Evan Le được nhìn nhận như một Đặng Thái Sơn thứ hai đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người trên thế giới, trong đó có tôi. Ở Việt Nam có rất nhiều tài năng nhỏ tuổi, giới thiệu Evan Le đến mọi người sẽ tạo một động lực cho các tài năng trẻ theo đuổi đam mê. Nhạc cổ điển dường như ít còn trong ngôn ngữ âm nhạc hằng ngày bởi bây giờ mọi người đều chạy theo xu hướng khác. Ở Việt Nam một số bạn trẻ còn nghĩ nhạc cổ điển là điều gì đó “cổ lỗ sĩ”. Nhưng nhạc cổ điển chính là nền tảng, là cái gốc không thể chối bỏ. Vì vậy chúng ta cần phải làm điều này để khơi dậy giá trị của nhạc cổ điển, tôn vinh nó trong một bối cảnh mới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang