Hoa hậu Kiều Ngân: Văn hóa thần tượng là con dao 2 lưỡi

Chủ Nhật, 30/09/2018 09:00

|

(CAO) Với các tình huống mà BTC đưa ra cho thí sinh được thể hiện dưới dạng kịch, tập 5 của Én Vàng Học Đường là đêm thi chủ đề tình huống với thử thách dẫn đôi dành cho 6 thí sinh.

Thí sinh Tường Vi bắt cặp cùng Uyên Phương, dẫn về chủ đề “Văn hóa thần tượng”. BTC đã cho cả 2 xem một trích đoạn kịch nói về nhóm nữ sinh cấp 3 đang thần tượng một nam ca sĩ Hàn Quốc.

Nghe tin chàng ca sĩ đính hôn, 1 nữ sinh trong nhóm là Song Ngư đã đau buồn đến ngất xỉu, không thiết tha ăn uống. Mãi đến khi nghe tin chàng ca sĩ từ hôn và chuẩn bị sang Việt Nam lưu diễn, Song Ngư mới tươi tỉnh trở lại và cấp tốc cùng chúng bạn đi làm đẹp để đón thần tượng.

Vốn có quan điểm khác nhau về việc thần tượng người nổi tiếng, cô nữ sinh đến từ Đồng Tháp Tường Vi nói về những khía cạnh tiêu cực của những fan hâm mộ dại dột, trong khi đó Uyên Phương phản biện lại bằng lý lẽ việc hâm mộ những nghệ sĩ tài năng sẽ giúp cho các fan cố gắng học tập thật tốt, có thêm động lực trong cuộc sống cũng như niềm tin để theo đuổi đam mê của mình.

Cả hai thống nhất với nhau quan điểm việc thần tượng một ai đó không có gì là xấu, chỉ là do một bộ phận fan hâm mộ yêu sai cách, muốn can thiệp vào cuộc sống của thần tượng. Cả hai kết thúc bài thi khá ấn tượng bằng hình ảnh chậu hoa.

Tường Vi ví thần tượng như những đóa hoa trong chậu, nếu fan muốn can thiệp và lấy những bông hoa ra khỏi chậu thì hoa sẽ héo và chết đi. Uyên Phương tiếp nối bằng việc thay vì lấy hoa ra khỏi chậu, em sẽ chăm sóc và tưới cho hoa thêm tươi tắn.

Giám khảo Kiều Ngân cho rằng văn hóa thần tượng là con dao 2 lưỡi, khi thần tượng ai đó các fan thường hay cường điệu hóa tình yêu. Theo cô, Tường Vi và Uyên Phương chưa đưa ra những ví dụ thực tế như việc các ca sĩ Hàn qua Việt Nam, các fan hay có những hành động không được đẹp ở sân bay, cũng như cả hai cũng chưa có biện pháp về vấn đề này.

Giám khảo Phụng Yến cho rằng nội dung của cả thí sinh tương đối tốt nhưng nhịp dẫn còn bị đều, chưa có nhấn nhá nên bị trôi.

Giám khảo Phương Uyên đã hỏi thêm các thí sinh về lý do vì sao mà cả 2 ủng hộ và không ủng hộ việc thần tượng nghệ sĩ nổi tiếng. 2 thí sinh đã chia sẻ những thông tin rất sinh động, thú vị để bảo vệ quan điểm của mình. Và nữ giám khảo khá tiếc khi cả hai đã không đưa những thông tin này vào bài dẫn.

Giám khảo Phương Hiếu cho rằng 2 thí sinh chưa làm rõ được vấn đề lớn đó là văn hóa thần tượng đang bị hiểu sai về mặt tiêu cực. Sau khi nghe góp ý của các giám khảo, Tường Vi và Uyên Phương đã rút ra được những kinh nghiệm cho mình khi trình bày vấn đề cần có cái nhìn bao quát hơn.

Sau đêm thi thứ 5, Mộng Như và Hoàng Ân dẫn đầu với số điểm 36, kế đến là Hoài An 35,5, Anh Thức 35, Uyên Phương 34,5 và Tường Vi 33,75. Là thí sinh có số điểm thấp nhất, Tường Vi đã phải chia tay với chương trình.

Trong đêm thi này, các tình huống mà BTC đưa ra cho thí sinh được thể hiện dưới dạng kịch, do các diễn viên trẻ thể hiện như Nguyễn Anh Tú (Quán quân Cười Xuyên Việt 2016), Song Ngư (Quán quân Gương mặt điện ảnh 2018), Huỳnh Thanh Trực (Á quân 2 Gương mặt điện ảnh 2017), Huỳnh Quý, Tú Linh và đạo diễn Vũ Trần (Á quân Kịch cùng Bolero 2017).

Dàn giám khảo cá tính, sắc sảo của đêm thi là Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ 2015- Én Vàng 2017 Kiều Ngân, Én Vàng 2016 Phụng Yến, Én Bạc 2017 Lê Phương Uyên, Én Đồng 2008 Phương Hiếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang