VTV gửi thư xin lỗi sau sự cố sử dụng nhầm hình ảnh

Thứ Sáu, 19/08/2016 00:21

|

(CAO) Sau sự cố sử dụng nhầm hình ảnh NSƯT Tố Uyên trong đoạn tin nói về nhà thơ Xuân Quỳnh vào ngày 15-8, Đài truyền hình Việt Nam đã gửi thư xin lỗi đến gia đình cố nhà thơ Xuân Quỳnh và gia đình NSƯT Tố Uyên.

VTV sử dụng nhầm hình ảnh NSƯT Tố Uyên khi nói về nhà thơ Xuân Quỳnh

Bức thư do phó trưởng ban thời sự VTV Bùi Hồng Phúc ký. Trong thư viết: “Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam kính gửi đến gia đình hai nghệ sĩ lời xin lỗi chân thành nhất vì sai sót đáng tiếc này. Biên tập viên N.N.P người trực tiếp biên tập tin này đã tham khảo tin tức từ một website có hình ảnh tư liệu đen trắng khó nhận diện. Là một biên tập viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, lại phải xử lý gấp tin biên tập trong thời gian ngắn trước khi lên sóng, biên tập viên N.P đã tự kiểm điểm và nhận lỗi sâu sắc về sai sót. Ban thời sự cũng đã có hình thức xử lý đối với biên tập viên này. Ông Bùi Hồng Phúc, phó trưởng ban thời sự là người duyệt, cũng như ekip sản xuất bản tin này xin nhận trách nhiệm và kính mong gia đình hai nghệ sĩ lượng thứ”.

VTV sử dụng nhầm hình ảnh NSƯT Tố Uyên khi nói về nhà thơ Xuân Quỳnh

vào lúc 22h30, ngày 15-8 trên kênh VTV1 đưa thông tin Đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật với nội dung: “18 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đủ tỷ lệ phiếu bầu đồng ý từ 90% trở lên của tổng số thành viên hội đồng cấp nhà nước để trình Thủ tướng Chính phủ xét trình Chủ tịch nước tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2016. Trong số đó có nhiều tên tuổi có dấu ấn lớn như nhạc sĩ Trọng Bằng, nhạc sĩ Doãn Nho, nhạc sĩ Thuận Yến, nhà thơ Xuân Quỳnh, nhà thơ Thu Bồn… Dự kiến lễ trao tặng sẽ diễn ra vào ngày 30-9”.

Tuy nhiên, khi sử dụng hình ảnh để minh họa cho bản tin trên, những người thực hiện đã lấy nhầm ảnh của NSƯT Tố Uyên thay vì nhà thơ Xuân Quỳnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang