Clip: 'Nồng nàn' Đa Phước

Thứ Tư, 31/08/2016 14:19  | Linh Vũ - Ngô Đồng

|

(CAO) Theo phản ánh của người dân sống lân cận Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước (bãi rác Đa Phước), lâu nay mùi hôi nồng nặc của núi rác bay đi khắp nơi khiến họ vô cùng khổ sở. Đặc biệt, mùi hôi nồng nặc hơn khi trời mưa và vào buổi chiều tối, có đêm không thể ngủ được.

Chịu mùi nặng nhất là người dân ấp 1, 2 và 3 xã Đa Phước, Bình Chánh. Người dân trên đường Tam Bửu Tự (ấp 2) cho biết mấy tháng gần đây, mỗi lần có gió thổi là chạy vô nhà đóng cửa lại để không cho mùi hôi bay vào. Đặc biệt, mùi hôi nồng nặc hơn khi trời mưa và buổi chiều tối, không thể ngủ được.

Theo người dân, trước đây bãi rác không hôi nhiều, nhưng khoảng vài ba năm gần đây thì mùi hôi ngày càng nồng nặc. Lo lắng nếu ở lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em. Ai cũng mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, xử lý kịp thời để môi trường sống của người dân tốt hơn.

Được biết, khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (bãi rác Đa Phước), huyện Bình Chánh, TP.HCM đi vào hoạt động từ năm 2007. Hiện nay, bãi rác này tiếp nhận và xử lý khoảng 5.000 tấn rác/ngày.

Xem clip:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang