Hãng Volkswagen xuất xưởng chiếc 'con bọ' cuối cùng

Thứ Sáu, 12/07/2019 18:05

|

(CAO) Theo RT ngày 12-7 đưa tin, chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng đã được hoàn thành tại dây chuyền sản xuất vào ngày 10-7, đánh dấu sự kết thúc của một dòng xe huyền thoại.

Tất cả công nhân tham gia vào dây chuyền sản xuất chiếc "con bọ" cuối cùng đã tập trung về xưởng sản xuất của Volkswagen tại tỉnh Puebla, Mexico, nơi được xem là thị trường chính của dòng xe này trong tời điểm hiện tại. Tuy nhiên, doang số của nó hiện không còn được như ý muốn.

Chiếc "con bọ" cuối cùng được xuất xưởng - Ảnh: RT

Nguyên nhân chủ yếu của quá trình này là do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các mẫu xe lớn cho gia đình, với đầy đủ tiện nghi, hơn là một chiếc xe mang tính cá nhân. Điển hình là dây chuyền sản xuất xe con bọ đã dần được chuyển sang sản xuất dòng xe Tarek SUV, dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2020.

Giám đốc điều hành của hãng Volkswagen, Steffen Reiche cho biết, chiếc "con bọ" cuối cùng sẽ được bán trên trang Amazon như một lời khẳng định khả năng thích ứng của hãng với việc kinh doanh trong tương lai.

Chiếc "con bọ" ra mắt vào năm 1938, được ủy quyền bởi Adolf Hitler nhằm khuyến khích sở hữu xe hơi chi phí rẻ ở Đức. Trước đây, nó vốn được xem là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang