Mercedes 'triệu hồi' 400.000 xe ở Anh vì lỗi túi khí

Thứ Ba, 17/10/2017 06:38

|

(CAO) Số lượng xe bị ảnh hưởng trải rộng trên khá nhiều dòng xe như: E-Class, CLA, GLA,... Những chiếc xe được triệu hồi sửa chữa có thời gian xuất xưởng từ 11-2011 đến 7-2017, với số lượng ước tính lên tới 400.000 chiếc.

Lỗi phát sinh trong lần triệu hồi này được xác định nằm ở phần túi khí, thời gian khắc phục lỗi này chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ. Phát ngôn viên của Mercedes-Benz nói với BBC: "Lỗi này không xuất hiện đại trà mà chỉ ở một số chiếc xe nhất định, việc phát sinh lỗi lớn cũng có xác suất thấp. Nhưng để tránh rủi ro, chúng tôi buộc lòng phải khắc phục lỗi phát sinh một cách triệt để nhất. Trong đó lỗi lớn nhất của trường hợp này là túi khí có thể vô tình được triển khai dù không xảy ra va chạm".

Mercedes "triệu hồi" 400.000 xe ở Anh vì lỗi túi khí

Các xe an toàn khi vận hành trong điều kiện hoạt động bình thường, nhưng nếu đèn cảnh báo bật lên, khách hàng nên gọi đường dây trợ giúp hoặc liên hệ với nhà bán lẻ gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi. Khi được hỏi lỗi này liệu có liên quan đến scandal túi khí của Takata (hãng sản xuất túi khí Takata Corp. đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản sau khi sụp đổ bởi khoản nợ từ hàng triệu túi khí phải thu hồi, vốn gây thiệt mạng 16 người trên toàn thế giới) hay không, phát ngôn viên của Mercedes-Benz đã khẳng định lỗi này không liên quan đến scandal túi khí của Takata.

Bình luận (0)

Lên đầu trang