Ngắm DS 7 Crossback mui trần trong lễ nhậm chức Tổng thống Pháp

Thứ Ba, 16/05/2017 00:30

|

(CAO) Chiếc limousine của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được phát triển dựa trên mẫu SUV DS 7 Crossback.

Tổng thống Pháp Macron diễu hành dưới mưa, trên chiếc DS 7 Crossback đặc biệt - Ảnh: Carscoops

Một chiếc xe dành riêng cho Tổng thống phải hội tụ đủ các yếu tố đảm bảo an toàn cho người dùng và nó tương xứng như một pháo đài di động, phòng chống các âm mưu khủng bố. Tương tự như Tổng thống của các nước khác, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cần một phương tiện như vậy.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc DS7 Crossback của ông Macron nằm ở nóc xe. DS7 Crossback nguyên bản được trang bị mui cứng cố định.

Tại Pháp, các thương hiệu Renault, Peugoet, Citroen thì chưa xứng tầm, Bugatti với siêu phẩm Veyron và Chiron lại không phải sự lựa chọn thích hợp. PSA đã sản xuất riêng chiếc limousine ‘nội địa’ mui trần cho tân Tổng thống Pháp – DS 7 Crossback; chiếc xe này là sản phẩm đầu bảng DS.

Trong khi đó, chiếc DS7 Crossback này lại đi kèm mui nỉ có thể đóng/mở tùy ý. Nhờ đó, tân Tổng thống Pháp có thể đứng trong xe để vẫy chào người dân.

Chiếc DS 7 Crossback của tổng thống Pháp được sơn màu xanh đậm, được gắn đèn hiệu và quốc kỳ Pháp. Nội thất xe được bọc màu đen và các chi tiết được làm từ vàng.

DS 7 của Tổng thống có điểm đặc biệt là bộ mui trần, phục vụ cho việc diễu hành trên đại lộ Champs Elysees. DS 7 Crossback mới nhất được giới thiệu đầu năm 2017, xe sở hữu nhiều tính năng, công nghệ hiện đại.

Hiện chưa rõ chiếc DS7 Crossback đặc biệt của Tổng thống Pháp sử dụng động cơ nào. DS 7 Crossback tiêu chuẩn có nhiều tùy chọn động cơ gồm:

Hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng công suất 200 mã lực và 2 mô-tơ điện, hộp số tự động 8 cấp. Cụm pin lithium-ion có dung lượng 13 kWh, công suất 90 kW; mỗi mô-tơ tạo ra công suất 109 mã lực.

Tổng công suất của hệ dẫn động hybrid là 300 mã lực, 3 chế độ lái và phạm vi hoạt động là 59,5 km bằng năng lượng điện. Xe được sạc pin trong 4,5 tiếng.

Ngoài ra là 5 động cơ đốt khác nhau, trong đó 3 động cơ xăng gồm THP 225, THP 180, PureTech 130 và động cơ dầu Diesel gồm BlueHDi 130 và BlueHDi 180. Các động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Phiên bản DS 7 Crossback cao cấp nhất đang được bán ra thị trường có giá hơn 51.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang